Thủ thuật iOS , iOS

Tin buồn cho người dùng thiết bị iOS Jailbreak: Saurik chính thức đóng cửa Cydia Store

Cydia, chợ ứng dụng dành cho cộng đồng người dùng các thiết bị iOS đã jailbreak vừa chính thức ngừng hoạt động. Saurik người sáng lập chợ ứng dụng này vừa thông báo trên diễn đàn reddit rằng chợ ứng dụng Cydia Store nổi tiếng sắp ngừng hoạt động hoàn toàn vì nguồn thu nhập từ Cydia rất kém, và có một số lỗi khiến rủi ro cho người dùng.

Cửa hàng Cydia dành cho các thiết bị đã jailbreak chính thức mở cửa ngày 7/3/2009, đến nay đã gần tròn 10 năm. Rất có thể kỷ niệm 10 năm Cydia bạn sẽ không còn truy cập được vào chợ ứng dụng này nữa.

Trước đây, Cydia rất được yêu thích do có nhiều tweak hay, tuỳ biến cao trên thiết bị iOS vốn có rất nhiều giới hạn. Tuy nhiên gần đây, Apple ngày càng hoàn thiện iOS và người dùng không còn cần nhiều đến các tweak dành cho thiết bị jailbreak nữa.

Đồng thời, ngày nay việc jailbreak đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Đã lâu rồi người dùng không còn nhận được một phiên bản untethered-jailbreak, tất cả chỉ là semi-jailbreak và bản mới nhất chỉ hỗ trợ đến iOS 11.4 beta 3 (iOS hiện tại đã ra đến iOS 12.1.2 beta 1).

Trên thực tế saurik đã có kế hoạch đóng cửa Cydia Store vào cuối năm nay. Tuy nhiên, một lỗi được phát hiện trong phương thức thanh toán qua cổng Paypal có thể ảnh hưởng đến người dùng đã buộc saurik thực hiện kế hoạch này sớm hơn. Hiện tại các tweak có phí đều đã không còn có thể thanh toán được.

Với việc tốn chi phí rất cao để duy trì nhưng hiệu quả mang lại không cao, việc saurik đóng cửa Cydia Store là chuyện sớm muộn. Có thể trong tuần tới, saurik sẽ có thông báo chính thức về số phận các tweak có phí cũng như miễn phí trên Cydia cũng như ứng dụng Cydia.

Nguồn: TraiNghiemSo

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.