Điện thoại

Thử nghiệm thả rơi Galaxy Z Flip và Motorola Razr: Đâu là chiếc smartphone mong manh nhất?

Smartphone màn hình gập đang trở thành một xu hướng mới, và được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt cho dù mức giá của chúng khá đắt đỏ. Ngay cả Galaxy Z Flip của Samsung, chiếc smartphone màn hình gập có giá phải chăng nhất hiện nay cũng có giá hơn 1.300 USD.

Đồng thời những chiếc smartphone màn hình gập có nhược điểm lớn đó chính là khả năng sửa chữa hạn chế, trong khi độ bền lại rất kèm. Trên thực tế, những chiếc smartphone màn hình gập có thể dễ dàng bị hư hại chỉ với một cú va đập nhẹ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn lỡ làm rơi một chiếc smartphone màn hình gập xuống đất? CNET đã thử đi tìm câu trả lời bằng thử nghiệm thả rơi Galaxy Z Flip và Motorola Razr, hai chiếc smartphone màn hình gập hot nhất hiện nay.


Thử nghiệm đầu tiên: Độ cao gần 1m, đóng nắp và mặt trước tiếp xúc với đất

Motorola Razr bị nứt màn hình phụ phía bên ngoài. Vết nứt không quá lớn và có vẻ như không ảnh hưởng đến tấm nền cảm ứng. Màn hình chính phía trong cũng hoạt động bình thường. Về cơ bản chiếc smartphone đã sống sót.

Thử nghiệmthả rơi
Galaxy Z Flip và Motorola Razr: Đâu là chiếcsmartphone mong
manh nhất?

Galaxy Z Flip cũng chịu số phận tương tự, tuy nhiên phần kính bên ngoài bị vỡ và nứt nhiều hơn. Camera, mặt sau và màn hình chính bên trong vẫn lành lặn. Các chức năng hoạt động bình thường.

Thử nghiệm thứ hai: Độ cao 1,5m, màn hình mở và úp xuống

Màn hình chính của Motorola Razr vẫn còn nguyên vẹn và hoạt động tốt. Tuy nhiên phần kính bên ngoài và khung máy phía trên đã nứt vỡ.

Thử nghiệmthả rơi
Galaxy Z Flip và Motorola Razr: Đâu là chiếcsmartphone mong
manh nhất?

Galaxy Z Flip bất ngờ với màn thử nghiệm thứ hai, khi chỉ bị nứt và trầy xước ở viền màn hình. Ngoài ra không có hư hại nặng nề nào.


Thử nghiệm thứ ba: Độ cao 1,5m, thả rơi khi đang mở màn hình

Thử nghiệm cuối cùng này khiến cả hai chiếc smartphone bị hư hại nặng hơn một chút. Chủ yếu là phần vỏ kính bên ngoài, khung máy xung quanh màn hình. Nhưng thật thú vị là màn hình chính bên trong vẫn nguyên vẹn và hoạt động bình thường.

Thử nghiệmthả rơi
Galaxy Z Flip và Motorola Razr: Đâu là chiếcsmartphone mong
manh nhất?

CNET hy vọng rằng hai chiếc smartphone màn hình gập mong manh này sẽ bị hư hại nặng hơn, màn hình vỡ nát, bản lề long ra. Nhưng trên thực tế không có bất kỳ điều gì như vậy xảy ra. Hai chiếc smartphone màn hình gập đều chứng tỏ tốt hơn vẻ ngoài mỏng manh của chúng.

Cũng có thể do tính chất của màn hình gập, dẻo và linh hoạt, nên khiến nó khó bị vỡ hơn smartphone thông thường. Motorola Razr có lớp bảo vệ bằng nhựa dẻo, còn Galaxy Z Flip có lớp bảo vệ bằng kính linh hoạt. Mặc dù vậy phần vỏ kính bên ngoài vẫn rất dễ vỡ, làm ảnh hưởng nhiều đến vẻ ngoài của chiếc smartphone.

Chi tiết anh em có thể xem thêm video drop test bên dưới:


Bài viết liên quan:

Nguồn: CNET, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.