Tin tức , Windows

Thị phần Google Chrome sụt giảm vì người dùng chuyển qua dùng Microsoft Edge Chromium?

Google Chrome hiện tại đang là trình duyệt phổ biến nhất và luôn được ưu tiên sử dụng trên máy tính hay các thiết bị di động. Tuy nhiên, theo số liệu mới đây của NetMarketShare cho biết thị phần của trình duyệt Google Chrome đang dần sụt giảm vì người dùng dần chuyển sang Microsoft Edge Chromium.

Theo thống kê mới nhất, Google Chrome vẫn ở vị trí đầu danh sách về thị phần. Nhưng điều bất ngờ ở đây là sau khi Microsoft ra mắt trình duyệt Edge mới sử dụng nhân Chromium thì thị phần của Chrome đã giảm từ 67,88% xuống còn 65,81%. Theo như danh sách dưới, thì Firefox vẫn là á quân với 9,63%, tiếp theo là Internet Explorer 11 với 9.52%.

Thị phần Google
Chrome sụt giảm vì người dùng chuyển qua dùng Microsoft Edge
Chromium?


Nguyên nhân khiến Google Chrome sụt giảm thị phần?

Lý do khiến Google Chrome sụt giảm có thể là do Microsoft Edge Chromium đã khắc phục hầu hết các lỗi mà người dùng không yêu thích trên trình duyệt số 1 thế giới này. Chromium Edge ít ngốn RAM và chạy mượt hơn so với Chrome, cùng nhân Chromium nên có thể cài đặt bất kỳ tiện ích nào trên Chrome Store.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.