Điện thoại

Thế hệ iPhone 2020 của Apple sẽ sử dụng modem 5G của Qualcomm nhưng sẽ thiếu 1 thành phần quan trọng

Đầu năm nay, giữa tâm bão cuộc chiến pháp lý của Apple và Qualcomm thì việc 2 công ty này tiếp tục hợp tác khi sản xuất iPhone dường như là bất khả thi. Apple đã có hành động "trừng phạt" Qualcomm vì thu phí bản quyền sản phẩm quá cao, đồng thời trao cho Intel cơ hội cung cấp một nửa doanh số modem độc quyền cho iPhone (bắt đầu từ iPhone 7).

Apple cũng chuyển sang phát triển modem 5G cùng Intel và theo kế hoạch thì nó sẽ có mặt trên iPhone 2020. Tuy nhiên, gần đây, Apple và Qualcomm đã quyết định chấm dứt mọi hành động pháp lý và Apple đã trả cho Qualcomm khoảng 4,5 tỷ USD. Đổi lại, Apple đã nhận được thỏa thuận cấp phép 6 năm và thỏa thuận cung cấp chip trong nhiều năm tới. Cuối cùng, các bên đều có được thứ mà mình muốn.

Thế hệ iPhone 2020
của Apple sẽ sử dụng modem 5G của Qualcomm nhưng sẽ thiếu 1
thành phần quan trọng
Qualcomm giới thiệu nền tàng RF front-end

Khi trao đổi với PCMag gần đây, Cristiano Amon, chủ tịch Qualcomm cho biết: "Ưu tiên số một trong mối quan hệ này với Apple là làm thế nào để đưa chiếc điện thoại của họ vào thực tế nhanh nhất". Và trớ trêu thay, điều đó bao gồm việc không sử dụng "nền tảng RF front-end" cho các mẫu iPhone 5G 2020.

Bộ giải pháp RF front-end là thành tựu của Qualcomm trong lĩnh vực điện toán di động góp phần đem lại hiệu suất kết nối cao cũng như tính linh hoạt hơn. Công nghệ này chuyển đổi thông tin từ băng cơ sở thành tín hiệu vô tuyến có thể được gửi hoặc nhận qua không trung.

Khi cả 2 bên đồng ý ký các thỏa thuận giải quyết tranh chấp hồi tháng 4, có lẽ đã quá muộn để Apple thay đổi kế hoạch liên quan đến công nghệ 5G của họ vào năm 2020. Dù vậy, modem chip Snapdragon X55 5G vẫn sẽ được sử dụng cho những chiếc iPhone 5G đầu tiên của Apple. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng đến các model iPhone 5G 2020 vì các dữ liệu cho thấy modem chip 5G của Qualcomm hoạt động tốt nhất với nền tảng "RF front-end" của riêng họ.

Về vấn đề này, chủ tịch Qualcomm thừa nhận có thể kế hoạch sử dụng nền tảng "RF front-end" của 2 công ty là hơi muộn nhưng họ sẽ cố gắng để cho việc ra mắt iPhone 5G diễn ra đúng lịch trình.

Apple cũng đang có kế hoạch chế tạo modem chip 5G của riêng mình. Năm nay, họ đã mua bộ phận phát triển chip modem smartphone của Intel với giá 1 tỷ USD. Trong khi Qualcomm đang nỗ lực để đưa iPhone 5G ra thị trường thì Apple sẽ không trang bị cho các thiết bị này giải pháp tối ưu (chip modem Snapdragon 5G + RF front-end) cho đến ít nhất là năm 2021.


Xem thêm:

Nguồn: PhoneArena, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều