Điện thoại

Tất tần tật về Surface Duo 2: Nâng cấp cấu hình, camera nhưng chưa thay đổi nhiều về thiết kế

Surface Duo được xem là sản phẩm smartphone Android cao cấp và đầu tiên của Microsoft trên thị trường với thiết kế độc đáo. Tuy nhiên sản phẩn này không mang lại thành công cho gã khổng lồ phần mền.

Tất tần tật về
Surface Duo 2: Nâng cấp cấu hình, camera nhưng chưa thay đổi
nhiều về thiết kế

Những khó khăn trong việc tích hợp phần mềm không phải là trục trặc lớn nhất. Phần cứng mới là vấn đề đáng lo ngại. Phần cứng của điện thoại màn hình kép Surface Duo lần đầu ra mắt trở nên khá lỗi thời nếu so với các đối thủ khác trên thị trường như Samsung, Huawei và Xiaomi.

Giờ đây lại có thêm tin đồn và hình ảnh rò rỉ sớm về Surface Duo 2. Liệu chiếc smartphone này có thể sửa chữa các sai lầm từ thế hệ đầu tiên và đem tới thành công cho Microsoft?


Liệu thế hệ Surface Duo mới đem lại điều gì khác biệt?

Theo nhiều người dùng, Surface Duo là một thiết bị đẹp, khác biệt so với hầu hết các mẫu smartphone màn hình gập hiện tại nhưng phần mềm và phần cứng gây thất vọng khiến nó được cho không xứng với mức giá 1.400 USD. Kết quả là sau gần một năm ra mắt, giá bán lẻ ở mức dưới 500 USD.

Tất tần tật về
Surface Duo 2: Nâng cấp cấu hình, camera nhưng chưa thay đổi
nhiều về thiết kế

Những hình ảnh đầu tiên được cho là nguyên mẫu gần như cuối cùng của Surface Duo 2 thế hệ mới đã rò rỉ gần đây. Loạt ảnh hé lộ mô-đun camera phía sau trang bị tới 3 ống kính. Trong đó các ống kính lồi lên giống với nhiều mẫu smartphone cao cấp hiện nay trên thị trường.

Trước đó Surface Duo chỉ có một camera duy nhất ở mặt trước và không có camera sau. Do đó đây sẽ là một cải tiến đáng chú ý.

Hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy Surface Duo 2 sẽ có hai màu đen và trắng và không có cảm biến vân tay ở cạnh bên. Nhiều khả năng nó sẽ được nhúng vào nút nguồn. Cổng USB-C cũng đã được dời sang chỗ khác và đặt ở vị trí trung tâm ở dưới cùng của thiết bị.

Surface Duo không có màn hình nhỏ ở bên ngoài, điều mà các OEM khác thường sử dụng để tạo lợi thế cho smartphone màn hình gập. Đó là một thiếu sót lớn trên Duo thế hệ đầu tiên vì không có cách nào để xem nhanh thông báo mỗi khi điện thoại kêu bíp.

Chưa rõ đây có phải là nguyên mẫu cuối cùng hay chỉ là nguyên mẫu ban đầu của Surface Duo 2 nhưng nếu như thiết bị không có thêm màn hình phụ hiển thị thông báo, đó sẽ là một nỗi thất vọng lớn đối với nhiều người.


Phần cứng nâng cấp nhẹ

Phần mềm từng được cho là bất lợi lớn đối với Surface Duo vì Microsoft chỉ mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường smartphone Android. Tuy nhiên, chính "phần cứng" mới làm hỏng mọi chuyện.

Tất tần tật về
Surface Duo 2: Nâng cấp cấu hình, camera nhưng chưa thay đổi
nhiều về thiết kế

Khi lần đầu ra mắt vào năm ngoái, chiếc máy này chạy chip Snapdragon 855 đã gần hai năm tuổi. Không phủ nhận con chip này có sức mạnh ngang ngửa với nhiều đối thủ nhưng mức giá quả thực khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

Trước đó có tin đồn cho rằng, Surface Duo 2 thế hệ thứ hai sẽ hỗ trợ 5G và dùng con chip Snapdragon 888 mới nhất. Đây chắc chắn sẽ là một cải tiến lớn đáng để chờ đợi.

Ngoài việc nâng cấp chip xử lý, Surface Duo 2 dự kiến sẽ hỗ trợ thanh toán không dây qua NFC. NFC không có trong Surface Duo thế hệ đầu tiên.

Surface Duo 2 cũng được cho sẽ có RAM 8GB và bộ nhớ trong lên đến 512GB và máy sẽ không hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng.


Camera: Nâng cấp và bổ sung lớn nhất

Về camera, Surface Duo là một trong những mẫu smartphone thất bại lớn nhất. Để giúp thiết bị có kích thước siêu mỏng và nhỏ gọn, Surface Duo đã buộc phải hy sinh khi không tích hợp thêm camera sau mà chỉ dùng một camera selfie duy nhất ở mặt trước. Điều đáng nói là camera ở mặt trước có độ phân giải thấp nên không thể đem tới sự khác biệt.

Tất tần tật về
Surface Duo 2: Nâng cấp cấu hình, camera nhưng chưa thay đổi
nhiều về thiết kế

Như hình ảnh rò rỉ mới nhất Surface Duo 2 sẽ có tới 3 camera sau, kết hợp với đèn  flash LED và một cảm biến khác. Lẽ dĩ nhiên khi tích hợp cụm camera sau, nó sẽ khiến cho thiết bị trông dày lên đáng kể và khó có thể đặt trên một bề mặt phẳng hoặc sử dụng bằng một tay.

Ba camera ở mặt sau được cho là góc rộng, góc siêu rộng và một ống kính tele. Mặc dù vậy không rõ Surface Duo 2 có bao nhiêu camera selfie.


Giá bán và ngày ra mắt

Theo giới thạo tin, Microsoft có khả năng sẽ ra mắt Surface Duo 2 vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10. Đây cũng là thời điểm Google dự kiến ​​sẽ ra mắt dòng smartphone Pixel có thể gập lại.

Trong khi đó, Samsung dự kiến ​​sẽ ra mắt smartphone có thể gập Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 tại sự kiện Unpacked vào tháng 8 này.

Tất tần tật về
Surface Duo 2: Nâng cấp cấu hình, camera nhưng chưa thay đổi
nhiều về thiết kế

Nói như vậy để thấy từ nay đến cuối năm sẽ có rất nhiều hãng cùng ra mắt smartphone màn hình gập. Điều này chắc chắn sẽ làm tăng mức độ cạnh tranh trên thị trường smartphone màn hình gập. Liệu rằng Surface Duo thế hệ mới có cơ hội thu hút khách hàng trước các đối thủ đã có kinh nghiệm đi trước?

Nếu Microsoft vẫn kiên định với mức giá cao thì sẽ khó có cơ hội nhưng nếu thiết bị của Microsoft có mức giá hấp dẫn và mang tới những nâng cấp chất lượng, Microsoft có lẽ vẫn sẽ còn cơ hội.


Tổng kết

Nếu không phải vì có cụm camera sau khác biệt, Surface Duo 2 trông gần giống như phiên bản tiền nhiệm. Mặc dù vậy vẫn chưa rõ hình ảnh rò rỉ có phải là nguyên mẫu ban đầu hay đã là bản hoàn thiện.

Sẽ rất thú vị nếu như Microsoft có các tinh chỉnh cho màn hình, ví dụ như làm phần viền máy mỏng hơn. Hy vọng khi cơ sở ứng dụng tương thích tăng lên sẽ có nhiều ứng dụng tương thích và góp phần nâng cao trải nghiệm cho dòng Surface Duo 2.


Bài viết liên quan:

Nguồn: Slashgear, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.