Windows

Microsoft ra mắt phiên bản Windows 11 Preview, có thể tải về ngay bây giờ

Vào đúng 00:00 hôm nay, ngày 29 tháng 6 Microsoft đã ra mắt phiên bản Windows 11 Preview đầu tiên cho người dùng trải nghiệm sớm. Những người dùng tham gia chương trình Windows Insiders có thể tải về bản Windows 11 Preview ngay bây giờ. 

Microsoft ra mắt
phiên bản Windows 11 Preview, có thể tải về ngay bây giờ

Hầu hết những thay đổi chính của Windows 11Microsoft đã giới thiệu vào tuần trước đều sẽ có trong phiên bản Preview này. Do đó, bạn có thể trải nghiệm tất cả những giao diện và tính năng mới, bao gồm cả Microsoft Store đã được đại tu. 

Thay đổi chính về giao diện thiết kế của Windows 11 là thanh Taskbar được đặt ở chính giữa, gần giống với thanh Dock của macOS. Menu Start cũng được làm mới với giao diện đơn giản hơn. Các cửa sổ có các góc bo tròn, logo và icon mới. Trung tâm thông báo cũng được thay đổi và không thể thiếu là những bộ sưu tập hình nền mới của Windows 11. 

Microsoft ra mắt
phiên bản Windows 11 Preview, có thể tải về ngay bây giờ

Tuy nhiên tính năng mà người dùng rất mong đợi được trải nghiệm, đó là chạy các ứng dụng Android trên Windows 11, thì lại chưa có trong phiên bản Preview này. Ứng dụng Microsoft Team cũng chưa được tích hợp. Các tính năng này vẫn đang được Microsoft thử nghiệm và có thể sẽ ra mắt trong các phiên bản Windows 11 Preview sau này. 

Microsoft ra mắt
phiên bản Windows 11 Preview, có thể tải về ngay bây giờ

Microsoft cũng đại tu phần Settings chính của Windows 11. Bản Preview này bao gồm những thay đổi giúp người dùng dễ dàng tìm được những cài đặt cần thiết. Phần Settings sẽ có menu bên trái được cố định, giúp chuyển đổi qua lại giữa các phần cài đặt nhanh chóng hơn.

Microsoft ra mắt
phiên bản Windows 11 Preview, có thể tải về ngay bây giờ

Bên cạnh bản Preview của Windows 11 ra mắt ngày hôm nay, Microsoft cũng giới thiệu bản Preview của bộ phần mềm Office mới. Giao diện của bộ phần mềm Office mới cũng có thay đổi, các góc cũng được bo tròn để giống với các cửa sổ của Windows 11. 

Nếu bạn muốn tải về phiên bản Windows 11 Preview này, bạn có thể đăng ký chương trình Windows Insiders tại đây. Sau đó trên Windows 10, vào phần  "Settings > Update & Security > Windows Insider Program". Nếu chiếc PC của bạn đáp ứng được yêu cầu của Microsoft, sẽ có tùy chọn để tải về bản Windows 11 Preview này. 

Bạn có thể tải ứng dụng PC Health Check của Microsoft để kiểm tra xem chiếc PC của bạn có đáp ứng được yêu cầu tối thiểu để cài đặt Windows 11 hay không.


Xem thêm:

Nguồn: TheVerge, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.