Tin tức , Khoa học - Đời sống

Samsung tung ô tô mới cạnh tranh với Mercedes, BMW

Triển lãm Seoul Motor Show đang diễn ra tại Hàn Quốc là nơi Renault Samsung lựa chọn để trình làng concept XM3 Inspire, Trên thực đây chỉ là một chiếc xe được sửa đổi từ Renault Arkana nhưng có diện mạo gần với sản xuất hơn.

Samsung đã bắt đầu sản xuất ô tô từ năm 1994 với phân nhánh Samsung Motors, khi đó nền tảng công nghệ của họ được hỗ trợ bởi Nissan. Hãng bắt đầu bán xe từ năm 1998 nhưng gặp vận xui khi kinh tế châu Á rơi vào khủng hoảng ngay sau đó, dẫn tới việc tập đoàn Samsung phải bán lại phân nhánh sản xuất xe cho Renault vào năm 2000.

Samsung tung ô tô mới
cạnh tranh với Mercedes, BMW

Từ đó tới nay, Renault Samsung vẫn sản xuất xe nhờ cơ sở vật chất được Renault xây dựng. Đội hình xe của họ chủ yếu lấy nền tảng công nghệ từ Renault và nằm chủ yếu ở phân khúc sedan. Ở phân khúc crossover đang tăng trưởng mạnh họ cũng có 2 dòng xe nhưng không thành công cho lắm là QM3 và QM6.

Samsung tung ô tô mới
cạnh tranh với Mercedes, BMW

Để vực dậy tình hình kinh doanh, Renault Samsung quyết định nhờ tới "chất Pháp" một lần nữa khi ra mắt XM3 Inspire concept lấy ý tưởng từ Renault Arkana concept ra mắt năm ngoái. Bên cạnh một số thay đổi nhẹ nhàng trong thiết kế (tản nhiệt, logo) thì 2 mẫu xe này thực chất là một, ít nhất là về ngoại thất. Đèn pha LED siêu lớn đi kèm đèn LED ban ngày hình chữ C tạo thành bộ mặt phía trước trong khi giải đèn LED rộng ôm trọn cửa hậu, chính giữa là logo trấn ngữ phía sau.

Samsung tung ô tô mới
cạnh tranh với Mercedes, BMW

Theo Samsung Renault, XM3 Inspire chắc chắn sẽ được đưa vào sản xuất vào đầu năm sau và sẽ chỉ bán độc quyền tại thị trường quê nhà Hàn Quốc mà thôi. Thông số cụ thể của xe sẽ được Samsung công bố vào cuối năm nay.


Samsung Renault XM3 Inspire


Xem thêm:

Nguồn: AutoIndustriya, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.