Điện thoại

Samsung trang bị camera siêu khủng cho Galaxy S11, tự tin so sánh khả năng chụp ảnh với kính thiên văn vũ trụ Hubble

Giới thạo tin từ lâu đã tin rằng, Samsung sẽ thực hiện một cuộc cách mạng lớn trên Galaxy S11 ra mắt vào đầu năm 2020, sau những thay đổi chưa mấy tích cực trên thế hệ Galaxy S10. Điều này được thể hiện rõ qua một loạt thông tin rò rỉ trong thời gian gần đây về thiết kế màn hình, cấu hình phần cứng và đặc biệt nhất là hệ thống camera được nâng cấp toàn diện của máy.


Samsung so sánh camera trên Galaxy S11 với kính viễn vọng Hubble

Theo thông tin được chia sẻ bởi GalaxyClub, Galaxy S11 dự kiến sẽ được trang bị một camera có khả năng zoom 5X với "hệ thống kính tiềm vọng". Đúng như tên gọi, thiết kế này đặt các ống kính nằm nghiêng trong điện thoại và sau đó sử dụng gương để hướng ánh sáng ống kính đến cảm biến. Điều này tối đa hóa không gian cho phép để zoom quang, đồng thời giúp smartphone không bị dày thêm.

Samsung trang bị
camera siêu khủng cho Galaxy S11, tự tin so sánh khả năng
chụp ảnh với kính thiên văn vũ trụ Hubble
Ảnh render cụm camera sau trên Galaxy S11 được dựng lại từ những thông tin rò rỉ

Trang PhoneArena nhận định, sau 2 năm trang bị camera zoom 2X trên các mẫu flagship của mình, việc Galaxy S11 sở hữu tính năng zoom 5X là một bước nâng cấp đáng kể. Bản thân nâng cấp này cũng giúp Samsung cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Huawei, vốn đã trình làng tính năng zoom 5X vào đầu năm nay, đồng thời giúp hãng công nghệ Hàn Quốc vượt mặt được Apple, vốn vẫn trang bị tính năng zoom quang học 2x trên iPhone.

Những thông tin bị rò rỉ trước đó cho thấy, Galaxy S11 nhiều khả năng sẽ sử dụng phiên bản nâng cấp của cảm biến có độ phân giải lên tới 108MP hiện được sử dụng trên smartphone Xiaomi Mi CC9 Pro vừa ra mắt vào hôm qua. Đây sẽ là bước nhảy vọt so với cảm biến có độ phân giải 12 MP mà hãng đang sử dụng cho loạt Galaxy S và dòng Note của mình.

Samsung trang bị
camera siêu khủng cho Galaxy S11, tự tin so sánh khả năng
chụp ảnh với kính thiên văn vũ trụ Hubble

Bản thân Samsung cũng tỏ ra cực kỳ tự tin với khả năng chụp hình của Galaxy S11, thể hiện rõ ở việc hãng này đã gọi hệ thống camera sau của máy với cái tên "Hubble". Tên gọi này được Samsung sử dụng với hàm ý so sánh khả năng zoom (phóng to) siêu mạnh và khả năng chụp siêu nét nhờ cảm biến 108 MP của Galaxy S11 với kính thiên văn vũ trụ Hubble.


Nâng cấp khả năng chụp đêm, trình làng tính năng ‘ăn theo’ Apple

Không chỉ nâng cấp về khả năng zoom hay sử dụng cảm biến có độ phân giải cao, cụm camera của Galaxy S11 cũng được nâng cấp toàn diện với việc bổ sung thêm một cảm biến ToF, giúp tăng cường các tính năng quét 3D và đo kích thước các đối tượng trong thế giới thực. Đồng thời, một camera góc siêu rộng được cho là cũng sẽ xuất hiện trên Galaxy S11.

Song hành cùng với những nâng cấp về phần cứng, Samsung cũng không hề bỏ quên việc đầu tư vào công nghệ ‘nhiếp ảnh điện toán’, vốn ứng dụng trí tuệ nhân tạo và máy học trong việc xử lý hình ảnh.

Samsung trang bị
camera siêu khủng cho Galaxy S11, tự tin so sánh khả năng
chụp ảnh với kính thiên văn vũ trụ Hubble

Theo những thông tin bị rò rỉ, Galaxy S11 sẽ được tích hợp một tính năng tương tự như tính năng Deep Fusion vừa được giới thiệu trên các mẫu iPhone mới.

Với tính năng Deep Fusion, khi người dùng nhấn nút chụp, máy sẽ thực hiện tổng cộng 9 bức hình cùng lúc, gồm 1 tấm chính và 8 tấm phụ. Các tấm phụ được chụp nhanh ngay trước khi người dùng bấm nút và chia thành hai lần. Bộ xử lý trang bị trên iPhone 11 sẽ tiến hành phân tích và lọc 24 triệu pixel thu được từ các tấm ảnh này, chọn ra các điểm ảnh tốt nhất để cho ra tấm ảnh cuối cùng. Với riêng Galaxy S11, thuật toán xử lý hình ảnh mới được Samsung phát triển sẽ tận dụng lợi thế về hiệu năng của con chip Exynos sắp ra mắt.

Samsung trang bị
camera siêu khủng cho Galaxy S11, tự tin so sánh khả năng
chụp ảnh với kính thiên văn vũ trụ Hubble

Bên cạnh đó, camera trên Galaxy S11 cũng sẽ được trang bị tính năng chụp đêm được cải tiến. Hiện tại, khả năng chụp đêm trên các thiết bị của Samsung đang dần lép vế so với các đối thủ như Google, Apple. Tuy nhiên, với Galaxy S11, việc trang bị cảm biến 108MP có thể sẽ cải thiện khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng nhờ công nghệ ‘ghép Pixel’. Công nghệ này sẽ gộp 4 điểm ảnh nhỏ thành một điểm ảnh lớn hơn. Khi đó, độ phân giải của camera sẽ giảm xuống còn 27 MP, thay vì 108 MP, nhưng bù lại ảnh sẽ sáng hơn.

Theo dự kiến, Galaxy S11 sẽ được hé lộ tại một sự kiện tổ chức vào ngày 18/2/2020. Mình sẽ cập nhật thêm nhưng thông minh mới nhất xoay quay siêu phẩm tiếp theo của nhà Samsung, anh em nhớ theo dõi nhé.


Bài viết liên quan:

Nguồn: PhoneArena, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều