Vi xử lý

Rò rỉ điểm benchmark chip ARM được cho là do Apple tự thiết kế, mạnh hơn cả Intel Core i9-8950K

Một hình ảnh chưa được xác thực vừa rò rỉ vào thứ Sáu vừa qua đã tiết lộ điểm số benchmark từ một bộ đôi vi xử lý ARM dành cho desktop được cho là do Apple thiết kế. Nếu điều này là đúng sự thật, thì đây là những thông tin đầu tiên về miếng chip A-series dành cho máy Mac, và Intel có lẽ nên lo lắng vì điều đó.

Một bài đăng trên Slashleaks vào thứ Sáu được cho đã tiết lộ điểm benchmark Geekbench dành cho các chip ARM theo kiến trúc big.LITTLE có từ 10 đến 12 lõi.

Rò rỉ điểm benchmark
chip ARM được cho là do Apple tự thiết kế, mạnh hơn cả Intel
Core i9-8950K
Điểm số được cho là dành cho chip ARM 12 lõi do Apple thiết kế.

Thông tin này do một người rò rỉ ẩn danh đăng tải lên với tuyên bố phiên bản 10 lõi sẽ có xung nhịp đến 3,4GHz, trong khi các ảnh chụp màn hình Geekbench cho thấy một chip 12 lõi, được gọi là "APWL2@HmP" chạy ở xung nhịp 3,19GHz. Hai bộ xử lý ứng dụng đã đạt được điểm số đơn lõi là 7335 (bộ xử lý 10 lõi) và 6912 (bộ xử lý 12 lõi) trong khi điểm số đa lõi tương ứng là 20.580 và 24.240.

Vẫn chưa rõ thiết bị nào sẽ trang bị các chip ARM này nhưng hiệu năng của mỗi chip cho thấy chúng tương đương với phần cứng lớp desktop. Cả hai bộ xử lý này đều đánh bại điểm số benchmark đơn lõi dành cho chiếc Retina 5K iMac 27 inch 2017 của Apple, được trang bị chip Intel Core i7-7700K 4,2GHz, trong khi con chip ARM 12 lõi có điểm số đa lõi vượt qua cả MacBook Pro 15-inch 2018 với chip Intel Core i9-8950K.

Vẫn chưa rõ liệu các điểm số benchmark này có chính xác hay không, nhưng một điều đánh chú ý là người đăng tải thông tin lên mới tham gia vào Slashleak và chưa có bài đăng nào trước đây. Hơn nữa, thiết bị được gán cái tên "APWL2", có thể được đặt theo mã sản phẩm của con chip, không phù hợp với cách đặt tên thường thấy của Apple cho dòng chip A-series của họ. Ví dụ, chip A12 Bionic có tên mã APL1W81, trong khi A11 Bionic được gắn nhãn APL1W72.

Từ lâu đã có tin đồn cho rằng Apple đang chuyển chip trên máy Mac từ Intel sang ARM nhưng các bằng chứng vững chắc của quá trình này vẫn rất ít ỏi.

Tháng 10 năm ngoái, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã dự báo rằng máy Mac chạy chip ARM sẽ ra mắt trong khoảng 2020 hoặc 2021. Gần đây các quan chức Intel cũng nói với trang Axios rằng họ dự kiến Apple sẽ thực hiện việc chuyển đổi "ngay trong năm tới."


Xem thêm:

Nguồn: AppleInsider, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.