Tin tức , Khoa học - Đời sống

Những điều bạn cần biết khi thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao

Bắt đầu từ hôm nay (16/11/2018) các thuê bao của 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone sẽ chính thức được sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý.

 Thuê bao trả sau của 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone sẽ là đối tượng đầu tiên được hưởng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Người dùng trả trước sẽ đợi đến thời điểm 1/1/2019 để sử dụng dịch vụ này. Cũng thời điểm đầu năm 2019, Vietnamobile mới bắt đầu cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho cả thuê bao di động trả sau và trả trước.

Những điều bạn cần
biết khi thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao


Cách đăng ký dịch vụ


# Điều kiện để được đăng ký

Trước tiên, thuê bao phải đáp ứng được một số yêu cầu nhất định mới được dùng dịch vụ chuyển mạng giữ số, bao gồm:

  • Thông tin thuê bao đăng ký với nhà mạng chuyển đến phải chính xác so với thông tin đó tại doanh nghiệp chuyển đi.
  • Thuê bao đăng ký chuyển mạng không vi phạm các hành vi tại điều 12 của Luật Viễn thông, không đang trong quá trình khiếu nại tranh chấp, không vi phạm hợp đồng cung cấp dịch vụ đã ký với doanh nghiệp chuyển đi, bên cạnh đó là một số điều khoản dịch vụ khác của các doanh nghiệp.
  • Để đăng ký chuyển mạng, thuê bao cần chuyển bị một số giấy tờ gồm giấy tờ tuỳ thân của thuê bao chuyển mạng, hợp đồng đối với doanh nghiệp chuyển đi, đối với thuê bao tổ chức còn có giấy giới thiệu, uỷ quyền…

Những điều bạn cần
biết khi thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao


# Quy trình đăng ký

  • Bước 1: Khách hàng đến điểm giao dịch của doanh nghiệp mong muốn chuyển đến, sau đó đăng ký dịch vụ chuyển mạng bằng cách điền vào tờ đăng ký dịch vụ do nhà mạng cung cấp, mang theo giấy tờ tuỳ thân, nộp cước chuyển mạng và nhận SIM trắng.
  • Bước 2: Trong vòng 24h kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ, người dùng nhắn tin yêu cầu chuyển mạng từ số điện thoại của mình theo cú pháp YCCM gửi đến 1441. Người dùng sau đó sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng đã được xử lý.
  • Bước 3: Thuê bao sẽ nhận được tin nhắn về việc chuyển mạng. Trong trường hợp yêu cầu không được chấp nhận do vi phạm một số điều khoản dịch vụ, thuê bao sẽ nhận được tin nhắn nêu rõ lý do từ chối chuyển mạng. Các thuê bao vẫn được đảm bảo các dịch vụ thoại với tin nhắn từ nhà mạng chuyển đi cho đến trước thời điểm cắt dịch vụ.
  • Bước 4: Sau thời điểm mở dịch vụ chuyển mạng, khách hàng lắp SIM trắng nhận được ban đầu. Lúc này, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn từ đầu số 1441 báo việc chuyển mạng thành công trên SIM mới. Khách hàng phải đến doanh nghiệp chuyển đi để hoàn tất và chấm dứt hợp đồng ở doanh nghiệp chuyển đi và ký hợp đồng với doanh nghiệp chuyển đến.

Những điều bạn cần
biết khi thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao


Cách huỷ dịch vụ


Nếu thay đổi quyết định của mình trước khi trung tâm chuyển mạng chuyển tiếp bản tin chuyển mạng cho nhà mạng chuyển đến, người dùng có thể nhắn tin theo cú pháp HUYCM gửi đến đầu số 1441. Người dùng sau đó sẽ nhận được thông báo từ trung tâm chuyển mạng đối với việc huỷ dịch vụ của mình.


Phí chuyển mạng giữ nguyên số


Mức phí cho dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đang được xem xét, đề xuất là 60.000 đồng (tương đương cước hòa mạng mới) của một thuê bao mới, bao gồm tất cả các khoản phí chuyển đổi và SIM mới, người dùng sẽ không phải quay lại nhà mạng chuyển đi để trả thêm phí chuyển đi.

Trong tương lai, theo Thứ trưởng Phạm Hồng Hải phí chuyển mạng sẽ về 0, người dùng không mất gì cả khi chuyển mạng, bởi vì nhà mạng nhận được thuê bao chuyển đến sẽ có lợi nên có thể bỏ ra chi phí để thực hiện chuyển mạng cho khách hàng.


Xem thêm:

Nguồn: TraiNghiemSo

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.