Tin tức , Windows

Microsoft khai tử Windows 10 S, thay thế bằng chế độ S Mode cho tất cả các phiên bản Windows 10

Windows 10 S là một phiên bản mới của Windows 10 được xây dựng nhằm cạnh tranh với Chromebook của Google. Với Windows 10 S, Microsoft dự định sẽ tấn công mạnh vào thị trường thiết bị cho giáo dục đầy tiềm năng. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi ngay từ khi được công bố, hệ điều hành này đã sớm bộc lộ sự "thừa thãi" của mình trong hệ sinh thái Microsoft và "gã khổng lồ phần mềm" đã chấp nhận sự thật không mong muốn này.

Căn cứ theo các tài liệu độc quyền được chia sẻ trên trang công nghệ Thurrott nổi tiếng, Microsoft đang thực hiện thay đổi thông qua bản cập nhật Redstone 4 nhằm tích hợp ý tưởng mà họ đang thực thi trên Windows 10 S vào Windows 10. Mặc dù được cho là sẽ có hiệu năng cũng như mức độ bảo mật cao nhưng người dùng vẫn đang quay lưng lại với Windows 10 S dù Microsoft vẫn khẳng định đang có tới 60% người dùng của nền tảng này vẫn "trung thành" thay vì chuyển đổi sang Windows 10 Pro (miễn phí). Trong số những khách hàng đã thực hiện chuyển đổi, 60% người đã thực hiện điều này ngay trong vòng 24 giờ đầu họ sở hữu một thiết bị Windows 10 S nhưng trong số những người vượt qua được 1 tuần đầu trải nghiệm thì 83% quyết định sẽ duy trì với nền tảng này.

Trong thời gian tới, Windows 10 S sẽ không còn là một nền tảng độc lập mà thay vào đó, Microsoft sẽ cung cấp các tính năng của Windows 10 S thông qua một chế độ có tên là S Mode được tích hợp trên tất cả các phiên bản của Windows 10. Khách quan mà nói, đây mới chính là phương án tốt nhất mà Microsoft nên áp dụng để đạt được mục tiêu của mình với các tham vọng trên Windows 10 S. Chế độ S Mode mới sẽ "khóa" toàn bộ các phiên bản Windows 10 khi được kích hoạt và do đó bạn sẽ chỉ chạy được các ứng dụng từ Microsoft Store và khi đó hệ thống sẽ thực thi "y chang" như một phiên bản Windows 10 S.

Như vậy, Microsoft đang có chiến lược mới khi cung cấp các thiết bị Windows 10 được kích hoạt sẵn S Mode. Đã có thông tin khẳng định Microsoft sẽ cho phép người dùng Windows 10 Home khả năng bỏ kích hoạt S Mode mà không mất phí nhưng sẽ thu 49 USD từ các khách hàng của Windows 10 Pro nếu họ muốn bỏ kích hoạt S Mode và tận dụng trọn vẹn mọi khả năng trên Windows 10 Pro. Có vẻ đây sẽ là một chiến lược khá mạo hiểm mới của Microsoft khi rất dễ gây hiểu lầm đối với khách hàng. Tất nhiên, chúng ta còn phải chờ xem các nhà sản xuất OEM sẽ có phản ứng như thế nào, liệu họ có đồng ý bán ra các thiết bị Windows 10 được kích hoạt sẵn S Mode hay không?
 

Bài viết liên quan:

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều