Tin tức , Windows

Microsoft chính thức chấm dứt hoàn toàn chương trình nâng cấp miễn phí lên Windows 10

Sau nhiều lần kéo dài thời hạn cho phép người dùng Windows 7/8.x nâng cấp lên Windows 10 miễn phí, Microsoft đã chính thức đặt dấu chấm hết cho chương trình này.

Quay trở lại vào mùa hè 2015, Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 - hệ điều hành cuối cùng của hãng. Song hành với việc phát hành hệ điều hành mới, hãng đã có một chương trình ưu đãi với thời hạn 12 tháng, nhờ đó người dùng Windows 7/8/8.1 được phép nâng cấp lên hệ điều hành mới mà không tốn một đồng xu nào.

Theo đúng lời tuyên bố ban đầu của hãng đưa ra, chương trình nói trên đã hết hạn vào giữa năm 2016. Tuy nhiên, hãng vẫn tiếp tục tạo điều kiện cho người dùng Windows 7/8.x, duy trì chương trình nâng cấp miễn phí dưới mọi hình thức. Không cần phải kể đâu xa, vào cuối năm ngoái hãng đã tuyên bố rằng chương trình sẽ chấm dứt vào 31/12/2017, nhưng trên thực tế thì sau ngày đó lại tiếp tục gia hạn đến 16/1/2018.

 

Còn hay không chương trình nâng cấp miễn phí?


Trên thực tế, rất nhiều người dùng Windows 7/8.x vẫn nâng cấp miễn phí thành công vào ngày 17/1 vừa qua - một ngày sau thời hạn cuối đã được tiết lộ trước đó. Tuy nhiên, ngay sau đó trên website chính thức của Microsoft đã ghi rõ:

 

Thank you for your interest in Windows 10. The free upgrade offer extension for Windows 7 and Windows 8 customers who use assistive technologies expired on December 31, 2017. As an alternative, Windows 10 software and devices are available for purchase from retail and online stores. In case you have other questions, we are providing some references to resources and frequently asked questions regarding assistive technologies and Windows 10 that might be of interest,

 

Về nội dung của đoạn văn trên, có lẽ mình không cần phải dịch hết làm gì cả. Chỉ cần hiểu một cách ngắn gọn: chương trình nâng cấp miễn phí đã chấm dứt hoàn toàn, kể từ bây giờ những người dùng Windows 7/8.x muốn nâng cấp lên Windows 10 thì phải mua bản quyền. Trong thời điểm hiện tại, giá của Windows 10 tại thị trường Việt Nam là 3,499,000đ cho bản Home và 5,999,000đ cho bản Pro. Nếu bạn đọc có nhu cầu mua thì có thể truy cập địa chỉ dưới đây:

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan:

 

 

 

Nguồn: SoftpediaNews​, Techrum

 

 

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.