Điện thoại

Màn hình tỉ lệ 18:9 có lợi ích gì so với 16:9 mà ngày càng nhiều thiết bị sử dụng tỉ lệ mới này?

Màn hình tỉ lệ 18:9 đang dần trở thành xu hướng rất được ưa chuộng trên smartphone cuối năm 2017 và chắc chắn sẽ bùng nổ mạnh trong năm 2018 này. Vì hiện đang rất nhiều hãng đưa công nghệ này xuống các sản phẩm có mức giá thấp hơn, dễ dàng cho người dùng tiếp cận hơn, tiêu biểu trong số đó chúng ta có thể dễ dàng kể đến như OPPO F5/F5 Youth vừa được ra mắt các đây không lâu.

Nhưng trong thời điểm chuyển giao giữa hai loại tỉ lệ này, không ít người dùng đang đặt ra câu hỏi: Lợi ích của màn hình 18:9 là gì? Nó có mang đến trải nghiệm nhìn đã hơn tỉ lệ cũ 16:9 hay không?

Thiết kế thon gọn - Tăng không gian hiển thị

Màn hình được xem là cánh cổng để người dùng giao tiếp với smartphone và kích cỡ của nó có tác động rất lớn đến người dùng. Khi màn hình càng lớn sẽ mang đến trải nghiệm nhìn lẫn thao tác tốt hơn. Nếu không gian hiển thị càng lớn thì trải nghiệm nhìn và thao tác của người dùng sẽ thoải mái và dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc kích thước tổng thể của máy phải tăng lên và ảnh hướng không nhỏ đến việc cầm nắm sử dụng máy. Chúng ta sẽ khó thao tác bằng một tay hơn và thay vào đó phải dùng hai tay mới có thể sử dụng những chiếc máy màn hình lớn một cách dễ dàng được. Vậy làm sao để tăng không gian hiển thị mà người dùng vẫn dễ dàng trải nghiệm? Câu trả lời là cần phải thay đổi tỉ lệ màn hình.
 

Màn hình tỉ lệ 18:9
có lợi ích gì so với 16:9 mà ngày càng nhiều thiết bị sử
dụng tỉ lệ mới này?

Khi sử dụng tỉ lệ 18:9 thay thế cho 16:9, nhà sản xuất có thể tạo ra những chiếc smartphone kích thước màn hình lên đến 6-inch nhưng trong thân hình của một thiết bị kích thước 5.5-inch dùng tỉ lệ 16:9. Ngoài ra, việc sử dụng tỉ lệ mới để kéo dài không gian hiển thị thay vì tăng kích cỡ màn hình mà vẫn giữ nguyên tỉ lệ 16:9 còn giúp cho chất lượng hiển thị nội dung không bị giảm xuống.
 

Màn hình tỉ lệ 18:9
có lợi ích gì so với 16:9 mà ngày càng nhiều thiết bị sử
dụng tỉ lệ mới này?

Nội dung hiển thị nhiều hơn - Mang đến trải nghiệm khác biệt

Một trong những khó khăn lớn nhất của hầu hết smartphone chạy hệ điều hành Android áp dụng tỉ lệ 16:9 trước đây, là dù nhà sản xuất có tăng kích thước màn hình lớn hơn nữa thì hầu như nội dung hiển thị không thay đổi so với các thiết bị có không gian hiển thị nhỏ hơn. Nghĩa là trên cùng một bài báo, nội dung mà người dùng màn hình 6-inch nhìn thấy gần như tương đương với những màn hình kích cỡ 5.5-inch hoặc 5.0-inch và bắt buộc chúng ta phải thao tác vuốt chạm nhiều lần mới đọc hết được bài viết đó.

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều