PC - Laptop

MacBook Pro 2021 se được loại bỏ Touch Bar, đưa MagSafe và cổng kết nối quay trở lại, đoạn tuyệt với Intel

Mới đây, Ming-Chi Kuo người được mệnh danh là "ông đồng Apple" đã đưa ra những thông tin về thế hệ MacBook Pro 2021 sẽ được Apple công bố trong năm nay. Trước đó, Ming-Chi Kuo từng đưa ra nhiều dự đoán chính xác về lộ trình ra mắt sản phẩm của Apple.

Đầu tiên, MacBook Pro thế hệ mới sẽ có hai phiên bản 14 inch và 16 inch. Cả hai máy sẽ có thiết kế viền vuông góc, mà theo mô tả là "giống với iPhone 12", thay vì được bo cong như thế hệ hiện tại. Đây được coi là cú lột xác lớn nhất về thiết kế trong suốt 5 năm qua.

MacBook Pro 2021 se
được loại bỏ Touch Bar, đưa MagSafe và cổng kết nối quay trở
lại, đoạn tuyệt với Intel
Touch Bar trên MacBook Pro khó sử dụng và không được người dùng đánh giá cao

Thế nhưng, chi tiết quan trọng hơn cả được Ming-Chi Kuo tiết lộ là thế hệ MacBook Pro 2021 sẽ không có Touch Bar. Touch Bar lần đầu được Apple giới thiệu trên MacBook Pro 2016, và được coi là tính năng nổi bật nhất của dòng máy này. Nó là một dải màn hình OLED thay thế các phím chức năng (function keys) truyền thống và có thể thay đổi dựa theo ứng dụng. 

Mặc dù rất ấn tượng về mặt thiết kế, nhưng Touch Bar lại nhận phải nhiều sự chỉ trích từ người dùng bởi nó không đem lại nhiều giá trị trong quá trình sử dụng thực tế. Và trên MacBook Pro 2021, Apple sẽ quay trở lại sử dụng các phím bấm vật lý.

Chưa hết, Ming-Chi Kuo cho biết MacBook Pro 2021 sẽ đánh dấu sự quay trở lại của nhiều cổng kết nối. Cũng trong năm 2016, Apple đã loại bỏ tất cả các cổng kết nối trên MacBook Pro và thay thế bằng 4 cổng USB-C. Được đánh giá là cổng kết nối của tương lai, nhưng việc Apple chuyển sang USB-C đã tạo ra nhiều sự phiền toái cho người dùng trong quá trình sử dụng. Họ buộc phải mua thêm các adapter chuyển để có được các cổng kết nối như USB-A, HDMI, thẻ nhớ, LAN... 

MacBook Pro 2021 se
được loại bỏ Touch Bar, đưa MagSafe và cổng kết nối quay trở
lại, đoạn tuyệt với Intel
Sự thiếu vắng của cổng kết nối khiến cho người dùng buộc phải sử dụng adapter chuyển

Hiện tại vẫn chưa rõ những cổng kết nối mà Apple sẽ bổ sung trở lại trên MacBook Pro 2021 là gì, nhưng Ming-Chi Kuo nói rằng "đa số người dùng sẽ không cần phải mua thêm adapter chuyển".

Tuy nhiên, có một "cổng kết nối" mà Ming-Chi Kuo cho rằng sẽ xuất hiện trên MacBook Pro 2021, đó là MagSafe. MagSafe là giao thức sạc của những chiếc MacBook từ năm 2015 trở về trước, nhưng đã bị gỡ bỏ từ năm 2016 khi Apple chuyển sang USB-C. MagSafe sử dụng nam châm để gắn kết, vì vậy nó có thể hạn chế tình trạng máy bị rơi khi người dùng vô tình đi qua dây sạc. Sự thiếu vắng của MagSafe là một trong những điều mà người dùng tiếc nuối nhất ở thế hệ MacBook hiện nay, và vì vậy, sẽ là một tin vui nếu nó thực sự quay trở lại.

MacBook Pro 2021 se
được loại bỏ Touch Bar, đưa MagSafe và cổng kết nối quay trở
lại, đoạn tuyệt với Intel
MagSafe trên MacBook Pro đời cũ có thể sẽ quay trở lại

MacBook Pro 2021 sẽ không có phiên bản sử dụng chip Intel. Đây là điều đã được dự đoán trước khi Apple chuyển dịch sang sử dụng chip Apple Silicon riêng của mình hồi cuối giữa năm ngoái.

Cuối cùng, người dùng sẽ còn phải chờ đợi tương đối lâu thì mới có cơ hội được sở hữu những mẫu MacBook Pro 2021 mới này. Cụ thể, theo Ming-Chi Kuo, phải đến Q3 năm nay thì những mẫu máy này mới được ra mắt.


Xem thêm:

Nguồn: GenK 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.