Điện thoại , Windows Phone

Lumia 950XL đã nhiều năm tuổi vẫn có thể chạy được ứng dụng AutoCAD 2021

Đối vơi người dùng bình thường, thì những chiếc Lumia chạy Window Phone giờ chỉ còn là hoài niệm, tuy nhiên đối với những nhà phát triển vẫn còn đam mê với những chiếc smartphone bị Microsoft bỏ rơi, họ vẫn luôn tìm cách để làm sống lại những chiếc smartphone Lumia này. Mới đây nhất, một dev đã thành công trong việc cài đặt phần mềm AutoCAD 2021 lên chiếc Lumia 950XL.

Lumia 950 XL đã nhiều
năm tuổi vẫn có thể chạy được ứng dụng AutoCAD 2021

Cụ thể, trên Windows 10 ARM phiên bản Insider Preview Build 21277, Microsoft đã hỗ trợ chạy giả lập ứng dụng x64. Và không lâu sau đó, các nhà phát triển độc lập hiện đã có thể để các ứng dụng x64 chạy trên thiết bị Lumia cũ thông qua mô phỏng trong Windows 10 dành cho ARM.

Giả lập x64 là dự án mới nhất mà họ đã thực hiện. Như bạn có thể thấy trong nội dung tweat được ADeltaX chia sẻ ở trên, chiếc Lumia 950XL có thể chạy các ứng dụng dành cho máy tính để bàn thông qua mô phỏng và chế độ hiển thị ngang cũng được hỗ trợ, như AutoCAD 2021.

Từ video demo, có thể thấy các ứng dụng dành cho máy tính để bàn trên Windows Phone trông khá đẹp và hoạt động rất tốt, nhưng đó không phải là một giải pháp thực tế. Điều này là do không thể truy cập các khu vực nhỏ hơn trong các chương trình máy tính để bàn bằng màn hình cảm ứng của điện thoại.

Tuy nhiên, vẫn rất vui khi thấy các nhà phát triển đạt được những thành tích như thế này và cũng có thể Windows 10 trên ARM sẽ xuất hiện trên điện thoại Android trong tương lai gần. Tất cả là nhờ Windows 10 ARM, một hệ điều hành đã được tối ưu hóa cho các bộ xử lý dựa trên ARM, chẳng hạn như Samsung Exynos và Qualcomm Snapdragon.


Xem thêm:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều