Điện thoại

Lộ bằng sáng chế mới cho thấy Microsoft vẫn đang theo đuổi smartphone màn hình gập

Microsoft đã không còn sản xuất điện thoại, và ngay cả Windows Phone hệ điều hành di động của hãng cũng đã chính thức bị khai tử, người dùng tường chừng đã mất đi niềm tin vào Microsoft. Những thiết bị tin đồn như Surface Phone cũng đã dần mất đi và người dùng cũng hết kiên nhẫn với nó. Nhưng có lẽ nhờ ý tưởng về smartphone màn hình gập mà nhiều người đã có niềm tin hơn vào sự hồi sinh của mảng phần cứng nơi Microsoft.

Lộ bằng sáng chế mới
cho thấy Microsoft vẫn đang theo đuổi smartphone màn hình
gập
Ý tưởng bằng sáng chế liên quan đến một thiết bị màn hình gập với một nút khóa/mở khóa ở giữa

Mới đây bằng sáng chế mới của Microsoft mô tả về một thiết bị có bản lề với một lỗ tròn nhỏ cho thấy gã khổng lồ phần mềm đang muốn tìm kiếm nhiều giải pháp khác thú vị hơn cho một thiết bị màn hình gập.

Theo mô tả bằng sáng chế, thiết bị có thể gập lại đi kèm với hệ thống khóa có thể dễ dàng điều khiển bằng một tay. Cụ thể bạn có thể mở khóa điện thoại và đánh thức màn hình ở bên trong mà không cần phải sử dụng cả hai tay.

Lộ bằng sáng chế mới
cho thấy Microsoft vẫn đang theo đuổi smartphone màn hình
gập
Người dùng chỉ cần bấm vào là máy có thể tự động mở ra

Thiết bị có thể tự động mở ra dễ dàng chỉ bằng cách nhấn vào nút mở khóa mà không cần tốn quá nhiều lực. Ngoài ra khi thiết bị đã được mở ra, nó sẽ luôn duy trì được trạng thái mở mà không cần phải có sự can thiệp của người dùng.

Lộ bằng sáng chế mới
cho thấy Microsoft vẫn đang theo đuổi smartphone màn hình
gập
Thiết kế này gợi sự liên tưởng giống như một chiếc ví

Bằng sáng chế cũng tiết lộ, thiết bị sẽ dễ dàng gấp gọn trong túi do đó kích thước của thiết bị sẽ chỉ tương đương hoặc nhỏ hơn một chiếc smartphone. Bằng sáng chế này chắc chắn sẽ khiến nhiều người nhầm tưởng rằng, đây là Surface Phone mà nhiều người dùng Windows Phone đã từng mơ ước.

Tất nhiên đối với mỗi bằng sáng chế, thật khó để biết liệu các hãng có áp dụng nó trong thực tế hay không. Tất cả vẫn phải chờ sự quyết tâm và dám thực hiện của mỗi hãng mà cụ thể là Microsoft.


Xem thêm:

Nguồn: Softpedia, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.