Điện thoại , Máy tính bảng

Email nội bộ của Microsoft bị rò rỉ, tiết lộ về một thiết bị Surface bỏ túi

Microsoft đã tiến hành phát triển một thiết bị Surface bí ẩn trong suốt  2 năm vừa qua. Lấy mã hiệu là Andromeda, thiết bị có màn hình gập này đã xuất hiện trong bằng các sáng chế, báo cáo và được nhắc đến nhiều lần trong phiên bản mới của hệ điều hành Windows. Và mới đây, theo tài liệu nội bộ của chính gã khổng lồ công nghệ xứ Redmond do tờ The Verge cung cấp, thì đây sẽ là một thiết bị Surface "bỏ túi".

 

Email nội bộ của
Microsoft bị rò rỉ, tiết lộ về một thiết bị Surface bỏ túi

 

Microsoft mô tả dự án Andromeda là một thứ đã được họ âm thầm thai nghén bấy lâu nay. Ông lớn phần mềm này kỳ vọng nó sẽ mở ra một kỷ nguyên dành cho một dòng sản phẩm "mới và đột phá" để củng cố thương hiệu Surface, đồng thời xóa nhòa đi ranh giới giữa PC và smartphone. "Đây là một thiết bị Surface dạng "bỏ túi" – một sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm để mang tới trải nghiệm máy tính độc đáo và đa dạng." Thurrott là trang đầu tiên xuất bản bài viết về kế họach của Microsoft hồi đầu tháng này, còn Numerama đã tiết lộ cho chúng ta biết về "bí danh" Andromeda vào năm ngoái. Microsoft từ chối đưa ra bình luận về Andromeda.

Cách đây 6 năm, Microsoft đã tung ra bộ đôi Surface RT và Surface Pro với mục tiêu tạo ra một thế hệ máy tính thách thức sự khác biệt giữa tablet và laptop. Surface Pro đã hoàn thành được sứ mệnh này và giờ đây, tất cả mọi người – kể cả Apple cũng phải ngã mũ ở một số phương diện, đều đang bắt chước phương thức Surface. Và Andromeda chính là canh bạc tiếp theo mà Microsoft sẽ đặt cược để phá vỡ rào cản giữa PC và điện thoại.

 

Email nội bộ của
Microsoft bị rò rỉ, tiết lộ về một thiết bị Surface bỏ túi

 

Andromeda vẫn đang được phát triển một cách bí mật ở Microsoft, nó sẽ có màn hình gập và cơ chế hoạt động của bản lề sẽ giúp mở rộng kích thước của nó tối đa. Chiếc Surface Phone này, theo những gì mà Microsoft miêu tả, sẽ có thiết kế rất giống với concept 3D do David Breyer tạo ra.

Microsoft cũng thử nghiệm bút cảm ứng cho Andromeda, nhằm biến nó thành một thiết bị có kích cỡ của một cuốn sổ rồi sử dụng bút cảm ứng để nhận dữ liệu nhập. Các mẫu máy thử nghiệm có cả bút lẫn các ứng dụng riêng để ghi chú. Vi xử lý ARM cũng được lựa chọn làm "đầu não điều khiển" cho bản thử, tuy nhiên chưa rõ liệu họ sẽ sử dụng chip của Intel hay Qualcomm cho sản phẩm thương mại.

 

Email nội bộ của
Microsoft bị rò rỉ, tiết lộ về một thiết bị Surface bỏ túi

 

Nguồn tin thân cận bật mí rằng hãng này có thể loại bỏ dự án ở bất cứ thời điểm nào họ thấy phù hợp. Trước đó, công ty đã chế tạo ra một chiếc Surface Mini, nhưng chỉ vài tuần trước ngày ra mắt chính thức thì lại bị hoãn vĩnh viễn. Giám đốc Bộ phận Surface, ông Panos Panay, đã xác nhận sự tồn tại của Surface Mini, và nhận định nó là một thứ "hết sức tuyệt vời" và "chỉ nhỏ gọn như một cuốn sổ Moleskine."

Microsoft cho Andromeda là một bước đi để vực dậy sau thất bại của Windows Phone. "Nó sẽ xóa nhòa ranh giới giữa thiết bị di động và máy tính để bàn," trích tài liệu mô tả Surface Phone. Dự kiến Andromeda sẽ được "trình làng" vào năm 2018 và nhiều thiết bị tương tự đến từ các OEM khác cũng "theo chân" không lâu sau đó.

 

Email nội bộ của
Microsoft bị rò rỉ, tiết lộ về một thiết bị Surface bỏ túi

 

Intel được cho là cũng đang phát triển một thiết bị có 2 màn hình và sẽ tận dụng phần mềm của Microsoft dành cho Andromeda. Họ đã thử nghiệm với hai màn hình và giấy điện tử, trong thời gian tới sẽ chia sẻ thiết kế với các đối tác sản xuất. Asus và Lenovo sẽ "học tập và làm theo" thiết bị của Intel.

 

Bài viết liên quan:

 

 

Nguồn: TheVerge, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều