Thủ thuật Android , Android

Hướng dẫn tùy chỉnh DPI trên máy Android để xem được nhiều nội dung trên màn hình, không cần root máy

DPI là một thuật ngữ mô tả chỉ số lượng điểm ảnh trên một inch vuông. Số điểm ảnh này càng cao thì càng hiển thị được nhiều nội dung trên màn hình hơn. Ở bài viết này mình chia sẻ với các bạn cách tùy chỉnh DPI nếu như bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng với thiết lập mặc định từ nhà sản xuất.

Cách 1: Tùy chỉnh bằng chức năng sẵn có trên một số dòng máy đã nâng cấp lên Android 7.0 Nougat trở lên. Lưu ý rằng cũng có máy đã lên Android 7 nhưng vẫn không có chức năng chỉnh màn hình, nếu bạn "xui xẻo" nằm trong số này hoặc chưa lên Nougat thì mời xem phần Cách 3.

Mở Cài đặt, tìm đến mục Màn hình (hoặc Hiển thị), chọn mục Độ phân giải màn hình và thay đổi kích thước tùy theo nhu cầu sử dụng. Cuối cùng nhấn Áp dụng để lưu và hoàn tất việc thay đổi DPI.

 

Hướng dẫn tùy chỉnh
DPI trên máy Android để xem được nhiều nội dung trên màn
hình, không cần root máy


Cách 2: Sử dụng thiết lập dành cho nhà phát triển

Bước 1: Chuyển thiết bị sang chế độ nhà phát triển (Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > chạm liên tục vào dòng Số phiên bản cho đến khi xuất hiện dòng chữ "Bạn đã là nhà phát triển")

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.