Điện thoại

Huawei P11 được trang bị công nghệ camera mới, bảo mật và chính xác hơn Face ID của iPhone X?

Năm 2017 sắp kết thúc cũng là thời điểm mà mọi sự chú ý sẽ hướng tới sự kiện CES (Consumer Electronics Show) thường niên diễn ra vào tháng 1/2018 và sau đó là sự kiện MWC (Mobile World Congress) diễn ra vào tháng 3/2018. Đây sẽ là hai sự kiện lớn hứa hẹn sự xuất hiện của rất nhiều thiết bị điện tử tiêu dùng mới mà trọng tâm chú ý sẽ là những mẫu smartphone thế hệ kế tiếp trong đó có Huawei P11 được dự kiến sẽ xuất hiện tại MWC 2018.

Huawei P11 được cho là sẽ có thiết kế rất khác biệt so với các thế hệ tiền nhiệm, điển hình là màn hình tràn viền khá tương đồng với iPhone X. Đặc biệt hơn, Huawei P11 có thể được trang bị công nghệ camera với các tính năng cao cấp như Face ID của Apple. Thông tin này được trang công nghệ NotebookItalia đăng tải với nhiều dẫn chứng khẳng định tính chắc chắn quan điểm cho rằng dải đen ngắn phía mép trên màn hình Huawei P11 cũng sẽ được tận dụng để bố trí các hệ thống camera mạnh mẽ nhằm cạnh tranh với iPhone X.

Trước đó thì tại sự kiện ra mắt toàn cầu của hai model Honor 7X và Honor View 10, Huawei đã đồng thời giới thiệu công nghệ camera 3D mà hãng đặt tên là "Point Cloud Depth Camera" với mục tiêu mang tới trải nghiệm bảo mật bằng nhận dạng khuôn mặt chính xác đồng thời bổ sung tính năng quét khuôn mặt 3D (3D mapping) dành cho các emoji động tương tự như Animoji của Apple.


Huawei P11 có thể sở hữu
công nghệ camera mới, bảo mật và chính xác hơn Face ID của
iPhone X

Hệ thống Point Cloud Depth Camera cũng được xây dựng từ rất nhiều các cảm biến khác nhau nhằm nhận diện hình dạng khuôn mặt dựa trên sự biến đổi của ánh sáng. Cụ thể, cụm camera này sẽ gồm một camera hồng ngoại (IR), camera màu RGB, và nguồn phát hồng ngoại cự ly ngắn được bố trí nằm giữa hai đèn LED RGB. Tại thời điểm giới thiệu, toàn bộ cụm Point Cloud Depth Camera được "đóng gói" một phụ kiện gắn ngoài với kết nối USB-C tới smartphone nhưng trên Huawei P11 có thể sẽ là thiết bị đầu tiên được Huawei tích hợp sẵn hệ thống này.

 

Quan sát video mô phỏng hệ thống Point Cloud Depth Camera mà trang NotebookItalia được tiếp cận ta có thể thấy một nhân viên Huawei đã giới thiệu toàn bộ cấu trúc của hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D và rõ ràng công nghệ này hoàn toàn có thể sử dụng cho mục đích tương đương với Animoji trên iPhone X. Hơn nữa, theo khẳng định của Huawei thì công nghệ mới của họ bảo mật hơn và chính xác hơn nhiều công nghệ Face ID của Apple và hoàn toàn có thể đáp ứng các yêu cầu xác thực thanh toán di động với tốc độ quét tới 400ms.

 

Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.