Điện thoại

Huawei hứa hoàn tiền 100% nếu ứng dụng Google và Facebook ngừng hoạt động trên smartphone của mình

Lệnh cấm các công ty công nghệ của Mỹ hợp tác với Huawei đã bắt đầu cho thấy những hậu quả nghiêm trọng. Cách đây vài ngày, nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Huawei, ông Nhậm Chính Phi cho biết doanh số smartphone có thể sẽ giảm 40% và doanh thu cũng giảm 30 tỷ USD trong năm nay.

Huawei đang phải tìm mọi cách để lôi kéo và dữ chân người dùng. Mới đây nhất, nhà sản xuất Trung Quốc đã hứa sẽ hoàn tiền 100% cho người mua smartphone của Huawei, nếu như các ứng dụng phổ biến như Facebook, YouTube, Gmail hay Instagram ngừng hoạt động.

Huawei hứa hoàn tiền
100% nếu ứng dụng Google và Facebook ngừng hoạt động trên
smartphone của mình

Tuy nhiên hiện tại chương trình này mới chỉ được ra mắt tại Philippines, Huawei cũng xác nhận đây là sáng kiến của nhà phân phối và đại lý. Do đó hiện vẫn chưa rõ chương trình đảm bảo này có được Huawei mở rộng và áp dụng trên các thị trường lớn khác, như Châu Âu hay không.

Một trong những lý do khiến doanh số smartphone Huawei sụt giảm, đó là người dùng lo ngại khi các công ty như Google ngừng hợp tác, các thiết bị của Huawei sẽ không còn được sử dụng hệ điều hành Android và các ứng dụng phổ biến. Một chiếc smartphone mà không có YouTube, Google Maps hay Facebook thì quả thực không thể hấp dẫn người dùng.

Thực tế là hiện nay các ứng dụng và dịch vụ này vẫn hoạt động bình thường trên smartphone Huawei. Thậm chí Google cũng đã góp ý với Chính phủ Mỹ, về việc dỡ bỏ lệnh cấm đối với Huawei, do lo ngại lệnh cấm này sẽ gây tổn hại cho cả các công ty công nghệ của Mỹ.


Xem thêm:

Nguồn: GIZMoChina, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.