Điện thoại

Lộ nhiều ảnh chụp màn hình được cho là hệ điều hành Ark OS sẽ thay thế cho Android của Huawei

Huawei đang trong giai đoạn cực kỳ khó khăn khi Google và một loạt đối tác công nghệ của Mỹ chính thức tuyên bố dừng hợp tác. Huawei đang có kế hoạch thay Android bằng hệ điều hành smartphone của riêng mình nếu lệnh cấm của Mỹ kéo dài. Huawei đã đăng ký tên thương hiệu cho hệ điều hành này, vào đó sẽ là một trong những cái tên Ark OS, Huawei Ark OS và Huawei Ark.

Cùng với tên gọi, Huawei cũng nộp theo nhiều ảnh chụp màn hình của hệ điều hành này, trong đó, có hai ảnh đã từng rò rỉ trước đây. Hệ điều hành của Huawei có thể chạy được ứng dụng Android, nhưng sẽ không kèm theo Play Store cũng như các dịch vụ khác của Google vì không có giấy phép.

Lộ nhiều ảnh chụp màn
hình được cho là hệ điều hành Ark OS sẽ thay thế cho Android
của Huawei

Những ảnh này được nộp từ tháng 5, nghĩa là trước khi lệnh cấm được ban hành, tuy nhiên, Huawei gần như đã dự đoán trước được việc mình sẽ bị kéo vào cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc nên đã gấp rút thực hiện những bước dự phòng.

Lộ nhiều ảnh chụp màn
hình được cho là hệ điều hành Ark OS sẽ thay thế cho Android
của Huawei

Trong những ảnh bên dưới, có nói đến “Android Green Alliance", đây là tổ chức được Huawei và những công ty lớn khác của Trung Quốc như Tencent và Alibaba thành lập để tạo nên tiêu chuẩn chất lượng ứng dụng cho Android. Như các bạn thấy trong ảnh, ứng dụng Weather đã đạt tiêu chuẩn này. Có thể đây cũng là tiêu chuẩn áp dụng cho chợ ứng dụng riêng của Huawei.

Huawei từng cho biết, hệ điều hành mới của hãng có thể hoạt động trên cả smartphone, máy tính, lẫn xe thông minh, như một hệ sinh thái đồng nhất và có thể ra mắt sớm nhất là trong năm nay.


Xem thêm

Nguồn: PhoneArena​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.