Điện thoại , Khoa học - Đời sống

Không phải Hong Meng hay Ark OS, Huawei dự định dùng hệ điều hành Aurora của Nga để thay thế Android

Sau khi Google dừng cung cấp hệ điều hành Android cho Huawei, hãng công nghệ Trung Quốc đang tìm kiếm các giải pháp thay thế cho smartphone của họ. Dường như một lựa chọn hợp lý lúc này lại nằm ở nước Nga với hệ điều hành Aurora được phát triển dựa trên nền của Sailfish OS.

Theo báo cáo của trang tin tại Nga, The Bell, trích nguồn từ một quan chức thân cận với sự việc, công ty Trung Quốc đang đàm phán việc thay thế Android bằng hệ điều hành Aurora, hiện đang được công ty tại Moscow, Open Mobile Platform phát triển.

Không phải Hong Meng
hay Ark OS, Huawei dự định dùng hệ điều hành Aurora của Nga
để thay thế Android

Chủ tịch Huawei, ông Guo Ping cho biết đã đàm phán một thỏa thuận khả thi với Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Phát triển kỹ thuật số, ông Konstantin Noskov, ngay trước Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St Petersburg.

Nguồn tin này cho biết: "Trung Quốc đã thử nghiệm các thiết bị được cài đặt sẵn Aurora."

Hơn nữa, đây cũng là đề tài trong cuộc họp chính thức giữa tổng thống Nga Vladimir Putin với Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình diễn ra vào ngày trước sự kiện trên. Hai vị lãnh đạo đã thảo luận về khả năng cài đặt hệ điều hành Aurora lên các smartphone của Huawei cũng như đặt một số cơ sở sản xuất của Huawei tại Nga.

Aurora là hệ điều hành di động được phát triển dựa trên nền hệ điều hành Sailfish OS, được công ty công nghệ Phần Lan, Jolla thiết kế. Năm 2014, doanh nhân người Nga Grigory Berezkin đã trở thành nhà đồng sở hữu Jolla. Từ năm 2016, công ty Open Mobile Platform, công ty có liên quan đến doanh nhân này, đã phát triển phiên bản tiếng Nga cho hệ điều hành này. Năm ngoái, 75% cổ phần của Open Mobile Platform được công ty viễn thông Nhà nước của Nga, Rostelecom.


Xem thêm:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều