Điện thoại

Thương hiệu PureView đã trở lại với HMD Global, sắp có trên điện thoại Nokia?

Thương hiệu PureView đã được chuyển giao từ cho HMD Global vào ngày 23/8 vừa qua, và giờ nó đã xuất hiện trên website về bản quyền thương hiệu Châu Âu. PureView là cái tên được Nokia đặt cho công nghệ camera xuất sắc của mình, nó được trang bị trên nhiều smartphone Lumia với các điểm nhấn như: khả năng chụp thiếu sáng rất tốt, độ phân giải cao, hệ thống oversampling để zoom hoặc làm mịn ảnh.

Kể từ năm 2014, Microsoft đã thâu tóm mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia với giá 7,3 tỷ USD. Chính vì thế, thương hiệu và công nghệ "PureView" cũng được sở hữu bởi Microsoft. "PureView" là một công nghệ camera nổi tiếng và từng được dùng trên nhiều thiết bị cao cấp bao gồm Nokia 808 và Lumia 1020, 1520 920 với camera 41 MP và sau này là Lumia 950 và 950 XL.

Thương hiệu PureView
đã trở lại với HMD Global, sắp có trên điện thoại Nokia?

Mặc dù vậy những nỗ lực trong thị trường smartphone của Microsoft không đi đến đâu. Tháng 5/2016, HMD Global đã quyết định mua lại thương hiệu Nokia từ Microsoft. Và nay, fan Nokia còn vui mừng hơn nữa khi HMD Global tiếp tục mua lại được công nghệ và thương hiệu "PureView" từ Microsoft.

Với việc HMD chính thức sở hữu "PureView" từ ngày 23/8/2018, nhiều người hy vọng các smartphone Nokia trong tương lai sẽ được trang bị camera đẳng cấp hơn. Bên cạnh đó, HMD còn sở hữu các thương hiệu khác trước đây thuộc về Nokia như "Asha" và "Xpress-On".

Cho tới nay, cả "Asha" và "Xpress-On" đều chưa từng được HMD sử dụng vì thế các fan cũng không nên đặt quá nhiều hy vọng vào một chiếc smartphone có công nghệ PureView trong tương lai gần.

 

Bài viết liên quan:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.