Điện thoại

Google Pixel 6 và Pixel 6 XL có thể sẽ mạnh ngang Samsung Galaxy S21

Năm ngoái, Pixel 5 của Google đã thực sự khiến người dùng thất vọng. Khi không còn là một chiếc smartphone flagship nữa, thay vào đó Pixel 5 chỉ là một smartphone tầm trung không có gì đáng chú ý. Nhưng năm nay, Google có thể sẽ khiến fan hâm mộ của mình thỏa mãn với Pixel 6Pixel 6 XL.

Theo một nguồn tin rò rỉ trước đây, Pixel 6 và Pixel 6 XL sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới. Cụm camera sau rất ấn tượng, và phối màu cũng rất cuốn hút. Không chỉ vậy, Pixel 6 và Pixel 6 XL sẽ thực sự là những chiếc smartphone flagship, với chip xử lý hoàn toàn mới và nâng cấp camera.

Google Pixel 6 và
Pixel 6 XL có thể sẽ mạnh ngang Samsung Galaxy S21

Google sẽ tự thiết kế và sản xuất một con chip xử lý riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 XL, một phần để tránh việc phụ thuộc vào Qualcomm. Có thể nói Qualcomm đang thống trị thị trường chip xử lý cho smartphone Android, từ phân khúc giá rẻ cho đến cao cấp nhất.

Tuy nhiên, Samsung cũng sẽ đóng góp vào quá trình sản xuất chip "Whitechapel" của Google. Được biết, con chip Whitechapel của Google sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm. Samsung sẽ góp phần bằng chip xử lý đồ họa tích hợp GPU Mali-G78, đây cũng là GPU được sử dụng trong Galaxy S21 series mới nhất.

Nhờ đó, Pixel 6Pixel 6 XL có thể đạt được hiệu suất đồ họa tương đương với Galaxy S21, trở thành những flagship thực thụ. Mặc dù chúng ta vẫn chưa biết thông số CPU của con chip do Google tự sản xuất, nhưng việc sử dụng tiến trình 5nm cũng hứa hẹn rằng đây sẽ không phải một con chip tầm thường.


Xem thêm:

Nguồn: PhoneArena, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều