Điện thoại , Android

Google nói người dùng vẫn thích kiểu điều hướng bằng 3 phím ảo hơn là thao tác vuốt

Cách đây khoảng 4 tháng, Google đã giới thiệu Android Q với nhiều cải tiến và bổ sung. Một trong những tính năng được mong chờ nhất đó là Google đã chuyển sang sử dụng điều hướng dạng vuốt nhằm mang đến nhiều không gian hiển thị hơn trên màn hình. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu, hãng lại nhận định nhiều người dùng vẫn thích kiểu điều hướng bằng 3 phím ảo truyền thống hơn.

Google nói người dùng
vẫn thích kiểu điều hướng bằng 3 phím ảo hơn là thao tác
vuốt
Mức độ hài lòng của người dùng với các cách điều hướng, điểm càng cao càng tốt. 3 phím ảo ở cột ngoài cùng bên trái và Android Q ở cuối bên phải

Theo thống kê của Google, điều hướng kiểu 3 phím ảo truyền thống được người dùng đánh giá cao hơn ở mặt công thái học với 5.78 điểm so với 5.39 điểm của điều hướng vuốt trên Android Q. Tuy nhiên đối với sử dụng một tay thì kiểu điều hướng vuốt lại tốt hơn.

Google nói người dùng
vẫn thích kiểu điều hướng bằng 3 phím ảo hơn là thao tác
vuốt
Thời gian cần thiết để thực hiện loạt tác vụ Home, Back trên từng cách điều hướng, điểm càng thấp càng tốt

Nghiên cứu của Google cũng cho thấy cách điều hướng trên Android Q sẽ giúp người dùng thực hiện các thao tác nhanh hơn, dù phải tốn thời gian để làm quen. Google nói rằng thông thường người dùng cần 1 đến 3 ngày là sẽ quen với kiểu điều hướng vuốt của Android Q.

Google cũng cho biết tầm hoạt động của ngón tay người dùng phù hợp với thao tác vuốt hơn là 3 phím ảo. Do đó cuối cùng Google vẫn áp dụng thao tác vuốt để điều hướng lên Android Q.

 

Google nói người dùng
vẫn thích kiểu điều hướng bằng 3 phím ảo hơn là thao tác
vuốt

Để tránh việc cách hãng sản xuất lại làm “mỗi người một kiểu" và gây ra tình trạng phân mảnh, Google xác nhận gần như mọi hãng smartphone lớn, bao gồm Samsung, LG, OnePlus, Motorola, Xiaomi, HMD Global và OPPO, đều đã đồng ý sử dụng hệ thống điều hướng của Google làm mặc định trên những smartphone cài sẵn Android Q trong tương lai.

Dù vậy, Google khẳng định người dùng vẫn có thể chuyển về lại cách điều hướng bằng phím ảo nếu thích trong bản Android Q chính thức.


Xem thêm:

Nguồn: TheVerge, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều