Android

Google công bố danh sách các hãng smartphone sẽ cập nhật Android 10 trong năm nay

Trái với iOS thường được nhanh chóng cập nhật đến nhiều thiết bị (dù có thể là người dùng không muốn cập nhật), thì Android lại tốn khá nhiều thời gian do có quá nhiều nhà sản xuất. Kể từ Android Oreo, Google từng hứa sẽ đẩy nhanh tiến độ cập nhật thông qua Project Treble và dù chưa được như iOS, nhưng cũng giúp các hãng dễ dàng hơn trong việc đưa bản Android mới đến người tiêu dùng.

Trong một bài đăng trên blog, Google đã công bố biểu đồ cho thấy Android 9 Pie đã được cập nhật nhanh và xuất hiện nhiều trên các thiết bị, chiếm 22,6% trong toàn bộ hệ sinh thái Android. Điều này là nhờ những nỗ lực của Google cùng với Project Treble và sự hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất lớn. Google tuyên bố thời gian trung bình để nâng cấp giữa Oreo lên Pie đã nhanh hơn dự kiến 3 tháng và hy vọng việc nâng cấp lên Android 10 sẽ diễn ra nhanh hơn nữa.

Google công bố danh
sách các hãng smartphone sẽ cập nhật Android 10 trong năm
nay

Cũng trong cùng thông báo trên, Google còn cho biết nhiều hãng sản xuất lớn chắc chắn sẽ cập nhật một số thiết bị của họ lên Android 10 ngay trong năm nay. Theo đó, ngoài những hãng đã bắt đầu cập nhật từ sớm như Essential, Xiaomi, OnePlus, thì nhiều hãng khác, bao gồm ASUS, LG, Motorola, Realme, Samsung, Sharp, Sony, Vivo và Transsion.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.