Khoa học - Đời sống

Foxconn: đại dịch Corona không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất iPhone

Foxconn, công ty chuyên sản xuất các linh kiện trọng yếu cho iPhone, và là nhà cung ứng cho nhiều công ty công nghệ lớn nhất thế giới, cho biết hôm thứ ba vừa qua rằng đại dịch virus Corona sẽ không gây ảnh hưởng gì đến lịch trình sản xuất của hãng.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi có các giải pháp sẵn sàng để đảm bảo có thể tiếp tục đáp ứng mọi nhu cầu sản xuất trên toàn cầu" - công ty nói, đồng thời từ chối bình luận thêm về các giải pháp cụ thể.

Các nhà phân tích dự đoán rằng Apple, vốn sản xuất gần như toàn bộ số iPhone của mình tại Trung Quốc, có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch, tuy nhiên Foxconn khẳng định hãng không quan ngại về bất kỳ sự chậm trễ nào.

Foxconn: đại
dịchCorona không ảnh hưởng đếnquá trình sản xuất iPhone

"Foxconn đang giám sát chặt chẽ những thách thức y tế cộng đồng hiện nay có liên quan đến virus Corona, và chúng tôi sẽ áp dụng mọi giải pháp phòng dịch và y tế được khuyến nghị trong mọi hoạt động của chúng tôi tại các thị trường bị ảnh hưởng. Các nhà máy của chúng tôi ở Trung Quốc đang trong kỳ nghỉ lễ, và sẽ tiếp tục như vậy cho đến khi mọi hoạt động trở về giờ làm việc chuẩn" - công ty nói thêm. Được biết, chính phủ Trung Quốc mới đây đã quyết định kéo dài kỳ nghỉ Tết Âm lịch nhằm giảm thiểu hoạt động vận tải và từ đó thu hẹp phạm vi phát tán của virus.

Apple hiện đã đóng cửa một cửa hàng ở Trung Quốc và hạn chế thời gian hoạt động của các cửa hàng còn lại nhằm đối phó với sự lây lan của virus Corona. CEO Tim Cook nói rằng công ty "sẽ hạn chế việc đi lại, chỉ thực hiện khi liên quan mật thiết đến hoạt động kinh doanh" đối với các nhân viên, và nhấn mạnh thêm rằng tình hình doanh thu trong quý này có thể bị ảnh hưởng bởi đại dịch. "Mọi thứ đều chưa chắc chắn, tình hình hiện rất linh động" - ông nói.

Foxconn có trụ sở tại Đài Loan, nhưng có hơn 1 triệu nhân viên ở Trung Quốc Đại lục làm việc trong hơn 10 nhà máy, biến họ thành nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất Trung Quốc và là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng của ngành công nghệ.

Khi mà virus Corona đã lây lan đến hơn 16 quốc gia, giết chết 107 người và lây nhiễm ít nhất 4.600 người, thì nhiều công ty cũng bắt đầu hạn chế các chuyến công tác hoặc tìm cách điều chuyển nhân viên và hoạt động ra khỏi Trung Quốc nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm, khiến cho vai trò của Trung Quốc trong nền kinh tế toàn cầu gánh chịu không ít ảnh hưởng tiêu cực.


Bài viết liên quan:

Nguồn: BusinessInsider, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.