Windows

Firmware fix lỗi bảo mật nguy hiểm trên chuột, bàn phím không dây Logitech, anh em tải về cập nhật ngay nhé

Ba năm rưỡi trước, một nhà nghiên cứu bảo mật đã đột nhập vào thành công vào chiếc Laptop mà không cần phải chạm vào nó, thậm chí còn cần địa chỉ mạng. Tất cả mọi việc đều được thực hiện thông qua USB receiver của con chuột Logitech đang cắm trên máy. Hacker có thể nhập một vài dòng mã và bắt đầu gõ chữ để chúng xuất hiện trên màn hình, nguy hiểm hơn hacker hoàn toàn có thể có thể xóa sạch ổ cứng, cài đặt phần mềm độc hại giống như đang ngồi trước máy tính nạn nhân.

Lỗ hổng này được phát hiện vào năm 2016 dưới cái tên MouseJack, nó không chỉ ảnh hưởng đến receiver của chuột Logitech mà còn của Dell, HP, Microsoft hay bất kì công ty nào dùng chip + firmware đến từ hãng Nordic và Texas Instruments cho receiver chuột. Tuy nhiên vì chuột Logitech phổ biến nên đây là mối nguy hiểm với rất nhiều người dùng. Cũng còn may là Logitech cho phép update firmware của receiver nên vẫn đỡ bị "dính đạn" hơn nhiều công ty khác.

Tuy nhiên, kể từ năm 2016 đến nay lỗ hổng MouseJack vẫn còn tồn tại. Theo nhà nghiên cứu bảo mật Marcus Mengs cho hay Logitech vẫn còn bán những đầu USB dính lỗ hổng nói trên. Một anh chàng nghiên cứu bảo mật khác tên Marc Newlin cũng nói rằng anh vừa mua một con chuột Logitech M510 với receiver dính lỗi.

Firmware fix lỗi bảo
mật nguy hiểm trên chuột, bàn phím không dây Logitech, anh
em tải về cập nhật ngay nhé

Logitech M510

Hiện tại, nếu anh em đang dùng chuột, bàn phím, bút thuyết trình của Logitech, anh em cần cập nhật bản vá ngay bây giờ theo link bên dưới. Có thể vào tháng 8 năm nay có thể Logitech sẽ tiếp tục phát hành thêm một số bản và lỗi nữa. Mình sẽ tiếp tục cập nhật nếu có thêm thông tin mới, còn bây giờ anh em tải ngay bản vá ở link sau nhé.


Xem thêm:

Nguồn: TheVerge

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.