Khoa học - Đời sống

Lỗ hổng nghiêm trọng trên iPhone được Google tìm thấy hoá ra ảnh hưởng đến cả Android và Windows

Lỗ hổng nghiêm trọng trên trình duyệt của iPhone được nhóm nghiên cứu bảo mật Project Zero của Google công bố mới đây có thể ảnh hưởng lớn hơn so với những gì Google nghĩ, thậm chí đến cả các smartphone Android.

Theo nguồn tin của Forbes, ngay cả hệ điều hành Android của Google và PC Windows của Microsoft cũng là mục tiêu trong một chiến dịch tìm cách lây nhiễm máy tính và điện thoại thông minh nhắm vào nhóm dân tộc Duy Ngô Nhĩ ở Trung Quốc. Forbes nói rằng cộng đồng đó từ lâu đã được chính phủ Trung Quốc nhắm đến, đặc biệt là ở khu vực Tân Cương.

Theo các nguồn tin, cả hệ điều hành của Google và Microsoft đều có thể bị hack khi truy cập vào website độc hại, tương tự như cách mà Google đã thông báo lỗ hổng trên iPhone.

Việc Android và Windows được nhắm làm mục tiêu là một dấu hiệu cho thấy các vụ hack nguy hiểm hơn và không chỉ nhắm vào thiết bị của Apple mà lan ra cả diện rộng. Một nguồn cho rằng các cuộc tấn công đã được thay đổi theo thời gian trên các hệ điều hành khác nhau, khi việc sử dụng công nghệ của cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ đã thay đổi. Android và Windows vẫn là những hệ điều hành được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Cả hai vẫn là mục tiêu cực kỳ hấp dẫn đối với tin tặc, có thể là do chính phủ tài trợ hoặc là hành vi của giới tội phạm.

Google vẫn chưa đưa ra thông báo nào về việc chính Android cũng nằm trong nhóm bị tấn công . Chưa rõ liệu Google có biết về việc lỗ hổng có mặt trên cả các hệ điều hành khác ngoài iOS hay không. Một nguồn thạo tin cho biết Google chỉ tìm thấy lỗ hổng trên iOS.

Một phát ngôn viên của Microsoft cho biết Google không liên hệ với họ về các lỗ hổng này. "Microsof sẽ có hành động thích hợp khi cần thiết để giúp bảo vệ khách hàng”, người này nói.

Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về các cuộc tấn công.


Xem thêm:

Nguồn: Forbes​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều