Tin tức , Khoa học - Đời sống

Dịch vụ Apple News+ đã bị hack ngay sau khi ra mắt

Apple vừa giới thiệu dịch vụ Apple News+ cách đây không lâu với mức phí đăng ký 9.99 USD/tháng để có thể đọc nhiều tạp chí khác nhau. Tuy nhiên, Apple không bảo vệ kỹ những nội dung số này và một hacker đã tìm được cách truy cập tất cả nội dụng mà không cần phải trả phí.

Steve Troughton-Smith là một hacker khá nổi tiếng trong việc hack iPhone, vừa qua, anh đã vượt qua lớp bảo mật mà anh cho là “lỏng lẻo” của Apple News+ để truy cập những nội dung cao cấp trong dịch vụ này.

Anh nhận thấy dịch vụ Apple News+ không bảo vệ nội dung bằng DRM và tất cả mọi người đều có thể tải về nội dung cao cấp nếu biết địa chỉ URL chính xác. Thậm chí, ứng dụng Apple News+ còn hiển thị tất cả URL cần thiết để download full tạp chí miễn phí.

Dịch vụ Apple News+ đã bị hack
ngay sau khi ra mắt

Những lỗi này được phát hiện trên ứng dụng dành cho macOS, phiên bản này được làm lại dựa trên ứng dụng của iOS nên nhiều khả năng làm cho độ bảo mật thấp hơn. Dù vậy, với một công ty luôn tự hào về bảo mật như Apple thì đây là một lỗi đáng thất vọng.

Dịch vụ Apple News+ đã bị hack
ngay sau khi ra mắt

Có lẽ Apple sẽ sớm sửa lỗi này, nhưng từ giờ đến lúc đó, những người biết tận dụng lỗi này sẽ có thể đọc tin tức miễn phí trên Apple News+.


Bài viết liên quan:

Nguồn: MSPowerUser​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều