Khoa học - Đời sống

Corning ra mắt kính Gorilla Glass Victus: vừa chống trầy xước, vừa chống rơi vỡ, rơi từ độ cao 2 mét vẫn không vỡ

Hôm nay, Corning đã công bố Gorilla Glass Victus - một loại kính cường lực không chỉ chống chịu được một cú rơi từ độ cao 2 mét, mà còn là thế hệ kính đầu tiên trong suốt 6 năm qua cải thiện được khả năng kháng trầy xước.

Gorilla Glass Victus là sản phẩm hoàn toàn mới chứ không phải thế hệ mới của kính Gorilla Glass nổi tiếng. Sản phẩm này vừa chống rơi vỡ, vừa kháng trầy xước. Công ty cho biết nó có khả năng kháng trầy gấp đôi so với Gorilla Glass 6, gấp 6 lần so với những loại kính đối thủ, và một chiếc điện thoại mẫu được trang bị kính Victus có thể sống sót sau một cú rơi từ độ cao tối đa 2 mét. Được biết, các loại kính thông thường sẽ bị vỡ từ độ cao 0.8m, kính Gorilla Glass 5 còn 80% cơ hội sống sót khi bị rớt từ độ cao 1.6m và kính Gorilla Glass 6 thể hiện tốt hơn một chút.

Thêm vào đó, kính Gorilla Glass Victus cũng có khả năng chống trầy xước tốt hơn. Trong các thử nghiệm độ cứng Knoop, loại kính mới của Corning chỉ bị trầy xước nhẹ ở lực nhấn 8 Newton trong khi mẫu kính khác lại bị trầy nhiều hơn dù chỉ chịu một nửa lực.

<

Theo như video được đăng tải, trong tất cả các thử nghiệm, mặt kính Victus đều tỏ ra bền bỉ hơn trong hầu hết các trường hợp được thử nghiệm. Điều này sẽ giúp những chiếc smartphone trong tương lai có được độ bền tốt hơn cũng như có được khả năng chống xước tốt hơn.

Corning ra mắt kính Gorilla Glass Victus: vừa
chống trầy xước, vừa chống rơi vỡ, rơi từ độ cao 2 mét vẫn
không vỡ

Được biết, Samsung sẽ là nhà sản xuất đầu tiên ra mắt smartphone được bảo vệ bới mặt kính Gorilla Glass Victus. Dự kiến không lâu sau đó, các nhà sản xuất khác cũng sẽ trang bị mặt kính này lên những mẫu smartphone của mình.


Bài viết liên quan:

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.