Điện thoại

Bkav sẽ sử dụng Kai OS trên những chiếc điện thoại 4G giá giá rẻ của hãng

Ngay sau khi chính thức ra mắt Bphone B40, Bphone B60, Bphone B86 và Bphone B86s, tập đoàn Bkav mới đây đã gửi đi một thông báo cho biết về việc hoàn tất thỏa thuận hợp tác cùng Kai OS Technologies, để phát triển hệ điều hành cho dòng điện thoại mới của mình.

Đây được xem là là bước đi đầu tiên của Bkav trong việc hướng tới phổ cập điện thoại 4G. Cụ thể, với quá trình chuyển đổi tại Việt Nam, phổ cập smartphone 4G hiện vẫn là yếu tố tiên quyết. Tuy nhiên, giá bán vẫn là một trong những rào cản để chúng ta có thể hoàn thành mục tiêu trên.

Bkav sẽ sử dụng Kai
OS trên những chiếc điện thoại 4G giá giá rẻ của hãng

Do đó, việc sản xuất các mẫu điện thoại 4G có giá thành rẻ, thậm chí là siêu rẻ với những tính năng thiết yếu được đánh giá là rất cần thiết. Ngoài ra, một hệ điều hành tối ưu, với đầy đủ kết nối 4G, Wi-Fi, GPS cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu.

Được biết, Kai OS là một phiên bản kế thừa của hệ điều hành Firefox OS và đã được tối ưu để hỗ trợ đầy đủ những nhu cầu thiết yếu như sử dụng Google, YouTube, Facebook… KaiOS hiện đang được sử dụng trên nhiều mẫu điện thoại Nokia cơ bản của HMD Global.

Nói về hợp tác phát triển hệ điều hành này, ông Nguyễn Bá Cơ - Giám đốc kinh doanh của Bkav cho biết: "Mục tiêu phổ cập điện thoại 4G, tiến tới một Việt Nam số là một trong những ưu tiên quan trọng của chúng tôi và thỏa thuận hợp tác phát triển hệ điều hành Kai OS này chính là bước tiến để sớm đạt mục tiêu đó".

Ông Cơ cũng tiết lộ, thời gian tới, Bkav sẽ ra mắt thêm một dòng điện thoại với giá "siêu rẻ" để phổ cập điện thoại 4G Bkav cho người dùng Việt Nam.


Bài viết liên quan:

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều