Máy tính bảng

Bản cập nhật OneNote chính thức được phát hành cho Windows 10 với nhiều tính năng và giao diện mới

Sau một thời gian thử nghiệm trên những người dùng tham gia Windows Insider Program, bản cập nhật lớn cho OneNote với số hiệu 17.8269.5764 đã được chính thức phát hành cho Windows 10. Trong bản cập nhật lần này, ứng dụng không chỉ được bổ sung thêm những tính năng hữu ích mà còn đem lại sự "lột xác" về mặt giao diện của ứng dụng.

 

 

Theo bài viết giới thiệu trên trang hỗ trợ chính thức Microsoft Office, đây là những thay đổi có trong bản cập nhật lần này:

Giao diện mới cho OneNote

Việc sắp xếp các ghi chú trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với bố trí được cải thiện. Bạn có thể tìm thấy tất cả sổ tay, mục và trang trong các cột ở cạnh bên của ứng dụng, dẫn hướng một cách hiệu quả bằng bộ đọc màn hình, bàn phím và nhiều tính năng khác.

 

[​IMG]


Giải quyết xung đột trang

Xung đột trang đôi khi xảy ra trong sổ tay chia sẻ. Chúng tôi đã làm cho việc tìm xung đột trang và giải quyết sự khác biệt trở nên dễ dàng hơn. Các trang có xung đột sẽ được đánh dấu bằng một biểu tượng hình tam giác. Sau khi mở ngăn Xung đột Trang, bạn sẽ thấy các phiên bản của trang, người chỉnh sửa, và thời gian. Chọn phiên bản mà bạn muốn giữ lại hoặc sao chép nội dung cụ thể từ phiên bản trang cũ hơn sang trang hiện tại.

 

[​IMG]


Hãy lựa chọn sắp xếp trang theo cách của bạn

Tính năng xem trước trang giúp xem qua nội dung có trong ghi chú của bạn bằng cách hiển thị một vài từ đầu tiên của văn bản trên trang và hình thu nhỏ của các ảnh. Bật tính năng này bằng cách đánh dấu vào Hiển thị Xem trước Trang trong menu thả xuống Xem > Ngăn Dẫn hướng. Nếu bạn thích một dạng xem nhỏ gọn hơn cho danh sách trang của mình, bạn luôn có thể bỏ đánh dấu ở hộp kiểm và quay trở lại để chỉ hiển thị tiêu đề trang.

 

[​IMG]


Ẩn trang con

Tạo thêm chỗ trong danh sách trang của bạn bằng cách thu gọn các trang con. Chọn một hoặc nhiều trang, và từ menu chuột phải, hãy chọn Tạo Trang con. Việc này sẽ làm thụt lề các trang bên dưới trang ở trên và cho phép các trang đó được thu gọn lại bằng cách bấm vào dấu chữ mũi tên bên cạnh trang đó. Sử dụng Ctrl + Shift + * để bung rộng hay thu gọn các tab của một nhóm trang.

 

[​IMG]


Tìm đoạn văn bản trên một trang

Sử dụng Ctrl + F để nhanh chóng tìm kiếm một từ cụ thể hoặc cụm từ trên trang hiện tại. OneNote sẽ tìm thấy trong văn bản, hình ảnh và ghi chú viết tay của bạn. Nếu bạn không tìm thấy đoạn văn bản đó, bạn vẫn có thể mở rộng phạm vi tìm kiếm của mình tới bao gồm cả mục hiện tại, sổ tay hiện tại hoặc tất cả các sổ tay.

 

[​IMG]


Trở thành chuyên gia với tính năng Cho Tôi Biết

Bấm vào bóng đèn ở góc trên bên phải cửa sổ ứng dụng và chỉ cần nhập nội dung bạn muốn thực hiện trong OneNote bằng ngôn ngữ riêng của mình. Cho Tôi Biết sẽ hướng dẫn bạn thông qua quy trình này cũng như cung cấp các tài nguyên bổ sung như Trợ giúp hoặc Tra cứu Thông minh. Sử dụng phím tắt Alt + Q để nhanh chóng đi đến Cho Tôi Biết.

 

[​IMG]


Lập dàn bài dễ dàng hơn nhiều

 

Trình nghiên cứu sẽ giúp bạn tìm các trích dẫn, nguồn và hình ảnh liên quan để khởi tạo dàn bài của bạn trong OneNote. Trên tab Chèn, chọn Trình nghiên cứu. Nhập từ khóa cho chủ đề mà bạn đang nghiên cứu và Bing sẽ tạo một danh sách kết quả. Thêm nguồn vào ghi chú của bạn và nguồn sẽ được thêm vào tự động.

 

[​IMG]


Xem các thay đổi

Khi người khác thay đổi nội dung trong sổ tay chia sẻ của bạn, chúng tôi sẽ đặt tên của trang hoặc phần đó đậm để bạn biết.

 

[​IMG]


Đặt biệt danh cho sổ tay của bạn

Thêm một biệt danh cho sổ tay của bạn để làm cho sổ tay trở nên riêng tư và dễ tìm thấy hơn. Thao tác này sẽ không thay đổi tên tệp gốc của sổ tay hoặc ngắt bất kỳ kết nối nào mà bạn có tới sổ tay, chỉ thay đổi tên hiển thị trong OneNote. Tuyệt vời đối với sinh viên với sổ tay lớp học.

 

[​IMG]


Thay đổi màu của sổ tay

Màu đỏ cho công việc, màu xanh lam cho cá nhân? Thay đổi màu của sổ tay để giữ mọi thứ được sắp xếp. Bấm chuột phải vào tên của sổ tay của bạn, rồi chọn Màu Sổ tay và chọn một màu từ bảng màu.

 

[​IMG]


Đây có thể nói là một bản cập nhật mang tính đột phá với những tính năng đáng có giúp OneNote trở nên thân thiện và dễ dàng sử dụng hơn. Để trải nghiệm tất cả những thay đổi nói trên, mời bạn đọc tải về/cập nhật OneNote for Windows 10 theo đường dẫn dưới đây:

 

 

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.