Điện thoại , Máy tính bảng

Apple phát triển màn hình OLED gập mới cho iPhone, iPad

Theo thông tin từ trang TheElec của Hàn Quốc, Apple đang phát triển một màn hình OLED gập mới, sẽ được sử dụng trên iPhone hoặc iPad. Tuy nhiên vẫn chưa biết khi nào thì chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên sẽ ra mắt.

Bước đột phá lớn của màn hình này là không có lớp phân cực trên tấm nền, lớp này thường được đưa vào để chỉ cho phép một số ánh sáng từ các hướng nhất định đi qua, từ đó cải thiện khả năng hiển thị của màn hình.

Một nhược điểm của lớp phân cực là chúng có xu hướng làm giảm độ sáng. Để bù đắp, các nhà sản xuất thường tăng mức năng lượng cung cấp cho màn hình, nhưng điều này có thể làm giảm tuổi thọ của chúng.

Apple phát triển màn
hình OLED gập mới cho iPhone, iPad

Bằng cách loại bỏ lớp phân cực, Apple có thể làm cho tấm nền mỏng hơn đáng kể, như vậy sẽ tốt hơn cho thiết bị màn hình gập. Apple cũng có thể sẽ áp dụng công nghệ khác, với hiệu ứng tương đương với công nghệ phân cực nhưng tránh được những điểm yếu nói trên.

Công nghệ không dùng lớp phân cực tương tự đã được Samsung sử dụng trong màn hình Eco²OLED của Galaxy Z Fold3.

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa biết khi nào iPhone hay iPad màn hình gập của Apple sẽ ra mắt, nhưng chúng ta không nên mong đợi chúng sẽ xuất hiện trước năm 2025, theo chuyên gia phân tích Apple nổi tiếng Ming-Chi Kuo.


Xem thêm:

Nguồn: GSMArena

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.