Điện thoại

Apple lên tiến giải thích việc iPhone 11 lại thu thập dữ liệu vị trí khi không được người dùng cho phép

Sau khi chuyên gia bảo mật Brian Krebs phát hiện ra rằng các phiên bản iPhone 11 và iPhone 11 Pro mới vẫn đòi thu thập dữ liệu vị trí ngay cả khi người dùng đã tắt các dịch vụ định vị để tránh chia sẻ thông tin, Apple đã lên tiếng chính thức giải thích về sự cố này.

Trong trả lời phỏng vấn với TechCrunch, Apple cho biết, thủ phạm của điều này là công nghệ băng tần siêu rộng (ultra wideband) mới của họ và trong các bản cập nhật trong tương lai, công ty sẽ đưa vào khả năng vô hiệu hóa điều đó.

Apple lên tiến giải
thích việc iPhone 11 lại thu thập dữ liệu vị trí khi không
được người dùng cho phép

"Công nghệ băng tần siêu rộng là công nghệ tiêu chuẩn của ngành công nghiệp và phải tuân theo các yêu cầu pháp lý quốc tế khi buộc nó phải tắt đi ở một số địa điểm nhất định." Phát ngôn viên của Apple cho biết. "iOS sử dụng Dịch vụ Định vị để xác định xem liệu iPhone có ở trong những khu vực bị cấm này hay không để vô hiệu hóa băng tần siêu rộng và tuân thủ theo các quy định… Việc quản lý tuân thủ quy định băng tần siêu rộng và sử dụng dữ liệu định vị được thực hiện hoàn toàn trên thiết bị và Apple không thu thập dữ liệu vị trí người dùng."

Công nghệ băng tần siêu rộng được dành cho con chip U1 trên các iPhone 11 mới, vốn được dùng để giao tiếp nội bộ với các thiết bị có gắn chip U1 khác mà không cần đến tín hiệu từ vệ tinh hay từ các cột thu phát sóng. Lúc đó Apple đã mô tả điều này sẽ giống như "GPS ngay tại phòng khách nhà bạn."

"Vì vậy nếu bạn muốn chia sẻ file với ai đó sử dụng AirDrop, chỉ cần hướng iPhone của mình về phía người đó và thiết bị của họ sẽ nằm lên đầu danh sách."

Công nghệ giao tiếp này tốt hơn so với Bluetooth và nó có thể trở thành nền tảng tiềm năng cho những tính năng khác như Apple Tag, một thiết bị tin đồn cho phép tìm lại các đồ vật bị mất trong thời gian ngắn.

Trong khi vẫn còn chờ Apple ra mắt bản cập nhật cho phép vô hiệu hóa việc đòi dữ liệu vị trí của băng tần siêu rộng, cách duy nhất để người dùng tự làm điều này là tắt toàn bộ dịch vụ định vị trong phần Settings của thiết bị. Theo chuyên gia bảo mật Brian Krebs, điều này sẽ chặn việc thu thập bất kỳ dữ liệu định vị nào của thiết bị.


Xem thêm:

Nguồn: TheVerge, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.