Phụ kiện - TBCN

Foxconn đang thử nghiệm module sạc không dây cho iPhone 8?

Theo nguồn tin riêng đáng tin cậy của trang Nikkei châu Á, tập đoàn Hon Hai hay còn gọi là Foxconn đang sản xuất module sạc không dây cho thế hệ iPhone mới dự kiến ra mắt vào năm sau, cũng là dịp kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời.

Nguồn tin cho biết: "Tính năng sạc không dây có thực sự có mặt trên thế hệ iPhone mới của Apple hay không còn tùy thuộc vào việc Foxconn có thể đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện yêu cầu chất lượng sản phẩm đầu ra hay không."

Cụ thể các yêu cầu chất lượng công nghiệp đòi hỏi tỉ lệ số lượng sản phẩm có đạt yêu cầu khi xuất xưởng hay không khi sản phẩm được đưa vào quy trình sản xuất hàng loạt. Nếu tỉ lệ này thấp, tức có nghĩa sản phẩm sẽ ít có lợi nhuận, bởi các rủi ro sản phẩm bị loại là quá cao.

Nguồn tin cho biết module mà Foxconn đang phát triển có thể tích hợp vào các thiết bị chứ không cho biết rõ là tất cả các sản phẩm iPhone mới ra đời trong năm 2017 có được trang bị hay không. Vì iPhone có nhiều hơn một model nên việc có mẫu được tích hợp và có mẫu không được tích hợp cũng là chuyện bình thường. Hiện Apple chưa phản hồi và Foxconn từ chối bình luận về thông tin trên.

Sau khi bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt thì mặc dù Apple nhận được khá nhiều phản hồi tích cực nhưng cũng không ít chỉ trích bởi sản phẩm vẫn chưa thật sự đột phá, riêng chức năng sạc không dây vẫn chưa từng được trang bị trên bất kỳ sản phẩm nào của hãng ngoại trừ Apple Watch.

Nikkei Asian cũng từng cho biết Apple sẽ thay đổi thiết kế của iPhone mới, cụ thể hãng sẽ thay đổi chất liệu nhôm bằng kính ở mặt lưng cho các mẫu iPhone 2017. Đồng thời mới đây, chủ tịch Jeng-wu của Sharp Corp., đơn vị đảm nhiệm khâu sản xuất tấm nền màn hình iPhone tiết lộ sản phẩm mới của Apple sẽ sử dụng tấm nền màn hình công nghệ OLED, tuy nhiên chưa rõ là khi nào. Hiện Sharp Corp. thuộc sự điều phối của Foxconn.

Màn hình OLED và sạc không dây không phải là điều mới mẻ trong ngành smartphone, Samsung đã tích hợp sạc không dây trước đây và cho đến hiện tại đã cải tiến tốc độ nhanh hơn. Và như chúng ta đã biết, Apple luôn là "kẻ đi sau vĩ đại", họ luôn làm tốt hơn đối thủ mặc dù chạm hơn.
 

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều