Khoa học - Đời sống

Xiaomi ra mắt máy lọc không khí Mi Air Purifier Pro H: Tốc độ lọc 600m3/h, lọc được diện tích phòng 72m2, giá bán 239 USD

Mới đây nhất, Xiaomi đã ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng máy lọc không khí Mi Air Purifier Pro với tên mã Pro H. Đúng như tên gọi, đây là phiên bản cao cấp được tích hợp khá nhiều tính năng và công nghệ lọc mới nhất của hãng công nghệ Trung Quốc, với giá bán khoảng 239 USD.

So với phiên bản Mi Air Purifier Pro ra mắt trước đó, diện tích làm sạch không khí của phiên bản nâng cấp Pro H lớn hơn đáng kể, từ mức 60m2 được nâng cấp lên tới 72m2, rất thích hợp để đặt ở văn phòng làm việc, căn hộ chung cư hay không gian nhà ở lớn. Điều này là do công suất lọc của Air Purifier Pro H đã được "lên đời". Cụ thể, tốc độ làm sạch không khí (CARD) của Pro H lên tới 600m3/h, cao hơn so với Air Purifier Pro (500m3/h).

Xiaomi ra mắt máy lọc
không khí Mi Air Purifier Pro H: Tốc độ lọc 600m3/h, lọc
được diện tích phòng 72m2, giá bán 239 USD

Theo Gizchina, máy lọc không khí Mi Air Purifier Pro H tích hợp màng lọc hiệu suất cao HEPA theo tiêu chuẩn H13, sử dụng chất liệu PET (saturated polyester) độ bền cao, có thể loại bỏ Formaldehyde, lọc  bụi siêu nhỏ PM 2.5, vi khuẩn và các chất gây dị ứng cho người. Air Purifier Pro H có khả năng lọc sạch đến 99.97% các hạt bụi lơ lững trong không khí, các hạt PM 2.5 và bụi nhỏ kích thước 0.3 µm. 

Tỉ lệ lọc là 99.7% đối với hạt 2.5µm và 99.475% đối với hạt 0.3 µm. Cùng với đó, lõi lọc bên trong của thiết bị dùng carbon hoạt tính, mang đến cho thiết bị khả năng hấp thụ mùi hôi mạnh hơn, tăng hiệu suất làm sạch không khí của máy.

Xiaomi ra mắt máy lọc
không khí Mi Air Purifier Pro H: Tốc độ lọc 600m3/h, lọc
được diện tích phòng 72m2, giá bán 239 USD

So với các thiết bị lọc trước đó của Xiaomi, model Mi Air Purifier Pro H vẫn sử dụng thiết kế dạng tháp đứng chữ nhật, với các cạnh xung quanh được bo tròn. Phần thân dưới của Mi Air Purifier Pro H được bố trí hệ thống các lỗ thông khí 360˚ xung quanh thân máy, giúp hút không khí từ bên ngoài để đi vào màn lọc phía trong. Phần cạnh phía trên trên của máy là vị trí của khe thoát khí. Không khí sau khi được lọc sạch sẽ được đưa ra bên ngoài theo các khe ở phía trên. 

Xiaomi ra mắt máy lọc
không khí Mi Air Purifier Pro H: Tốc độ lọc 600m3/h, lọc
được diện tích phòng 72m2, giá bán 239 USD

Để hiển thị các thông tin về chất lượng không khí trong phòng, nhiệt độ và độ ẩm không khí theo thời gian thực, máy lọc khí Xiaomi Air Purifier Pro H được trang bị 1 màn hình OLED hình tròn, cung cấp các thông tin hữu ích để người dùng tiện theo dõi. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng trang bị một cảm biến ánh sáng ở khu vực màn hình hiển thị, vốn cho phép thiết bị có thể nhận dạng cường độ ảnh sáng và tự động tăng giảm độ sáng cho phù hợp với môi trường, giúp người dùng có thể sử dụng dễ dàng vào ban đêm.

Air Purifier Pro H có thể hoạt động dễ dàng với chế độ được cài đặt sẵn như Chế độ ngủ, chế độ tự động, chế độ yêu thích. Bên cạnh đó, người dùng có thể tùy chọn và cài đặt 3 công suất lọc của máy. Cụ thể, tốc độ lọc thấp sẽ giúp máy ít tiếng ồn hơn khi chay, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hoạt động hơn. Trong khi đó, tốc độ lọc trung bình và cao sẽ giúp máy lọc không khí nhanh hơn, nhưng lại tạo ra nhiều tiếng ồn hơn trong quá trình hoạt động.

Xiaomi ra mắt máy lọc
không khí Mi Air Purifier Pro H: Tốc độ lọc 600m3/h, lọc
được diện tích phòng 72m2, giá bán 239 USD

Tương tự như các mẫu lọc không khí trước đây của Xiaomi, Air Purifier Pro H cũng tương thích và đồng bộ với các mẫu smartphone của hãng nhờ được trang bị kết nối Wifi. Theo đó, người dùng có thể tải và cài đặt ứng dụng Mi Home trên điện thoại, kết nối trực tiếp với Air Purifier Pro H để điều khiển.

Đồng thời, thông qua ứng dụng Mi Home, người dùng cũng có thể biết được thông số chất lượng không khi trong nhà, vốn được máy lọc đo đạc dựa trên cảm biến được tích hợp sẵn. Theo Xiaomi, thiết bị còn có thể "học tập" từ việc theo dõi thói quen sử dụng của người dùng, qua đó tự động bật tắt và tiến hành thanh lọc không khí mà không cần tới tao tác từ người dùng. Được biết thêm, Air Purifier Pro H cũng tương thích với trợ lý ảo Xiao AI, vốn cho phép người dùng có thể điều khiển các thiết bị thông minh của Xiaomi bằng giọng nói.


Xem thêm:

Nguồn: Gizchina, SmartMi, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều