PC - Laptop

Thông tin rò rỉ mới cho thấy Microsoft sẽ thực hiện một nâng cấp lớn trên Surface Book 3

Vừa qua, nhờ vào một số các bằng sáng chế và các bản demo bị rò rỉ, chúng ta mới biết được rằng có vẻ như nhóm thiết kế Surface của Satya Nadella sắp sửa công bố một vài mẫu máy tính chạy Windows 10 với những thay đổi đáng kể.

Cụ thể, bằng sáng chế có tên gọi "Moveable Display Supports, Computing Devices Using Same, And Methods Of Use" miêu tả những kỹ thuật được ứng dụng trong thiết kế bản lề nhằm hỗ trợ màn hình thiết bị. Trong bằng sáng chế này, Microsoft đã nêu chi tiết về một thiết bị điện toán với màn hình gập và uốn dẻo. Màn hình uốn dẻo này bao gồm một lớp màng mỏng chứa ma trận bóng bán dẫn có bề mặt trước và bề mặt sau. Để cải thiện độ bền của màn hình, chỉ có phần bề mặt sau của màn hình là hỗ trợ màn hình di chuyển, qua đó người dùng chỉ có thể uốn cong màn hình theo một hướng mà thôi.

Dù bằng sáng chế này mới được công bố sáng qua, nhưng thực ra Microsoft đã đệ trình nó từ năm 2017. Hai năm đã trôi qua, và dù những yếu tố cơ bản được miêu tả trong bằng sáng chế đã thành hiện thực, nhưng nếu bạn theo dõi tình hình trong sáu tháng trở lại đây, bạn sẽ nhận ra rằng các smartphone và tablet với màn hình uốn dẻo vẫn chưa thể khắc phục được một số nhược điểm, như màn hình có vết hằn (Royole FlexPai), nên gập vào trong hay ra ngoài (Huawei Mate X), hay tình trạng dễ hỏng hóc của màn hình uốn dẻo (Galaxy Fold).

Thông tin rò rỉ mới
cho thấy Microsoft sẽ thực hiện một nâng cấp lớn trên
Surface Book 3
Cơ cấu bản lề đặt biết trên Surface Book

Xét tình hình đó, nhiều khả năng Microsoft sẽ không đi theo con đường tương tự trước đây (dù cơ chế bản lề được miêu tả trong bằng sáng chế trông rất giống bản lề cơ học trên Surface Book). Có khả năng dòng sản phẩm Surface sẽ được mở rộng với một thiết bị màn hình kép có bản lề như laptop truyền thống, và màn hình thứ hai sẽ được đặt tại vị trí của bàn phím.

Nếu bạn nghe miêu tả ở trên có vẻ quen quen, thì đó chính xác là thiết kế mẫu đang được lưu hành trong nội bộ của Microsoft với tên gọi Centaurus. Gã khổng lồ phần mềm đang phát triển nhiều mẫu màn hình kép khác nhau dành cho phần cứng Surface, nhưng việc không còn giữ nó trong vòng bí mật nữa mà dần công bố rộng rãi cho các nhân viên trong công ty cho thấy thiết bị Centaurus này đã sắp sửa hoàn thiện và ngày ra mắt có lẽ không còn xa nữa. Một số nguồn tin khẳng định Microsoft sẽ chính thức tung ra thiết bị này trong vòng 6 tháng tới.

Microsoft được cho là sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay. Rất có thể họ sẽ giới thiệu các mẫu Surface Book và Surface Pro mới, và việc đồng thời vén màn một thiết bị màn hình kép trước giới báo chí ngay tại sự kiện này sẽ là một lựa chọn táo bạo nhưng hoàn toàn hợp lý.


Xem thêm:

Nguồn: Forbes, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều