Khoa học - Đời sống

Quảng Châu, Trung Quốc sắp triển khai dịch vụ chở khách bằng xe bay

EHang, một công ty Trung Quốc chuyên về phát triển và triển khai các phương tiện chở khách và vận chuyển hàng hóa ở độ cao thấp tự động, sẽ phát triển mạng lưới dịch vụ taxi và vận tải trên không đầu tiên của mình tại Quảng Châu. Công ty này đã công bố rằng thành phố Quảng Châu sẽ là nơi đầu tiên được thử nghiệm dịch vụ này với quy mô triển khai trên toàn phạm vi thành phố.

Đợt thử nghiệm taxi bay của EHang sẽ không chỉ tập trung vào việc chứng minh một phương tiện bay ở độ cao thấp, hoạt động bằng rotor, sẽ là một phương tiện hợp lý cho các thành phố, mà còn chứng minh rằng một mạng lưới như vậy có thể hoạt động hoàn toàn tự động, được điều khiển và giám sát bởi một trung tâm chỉ huy giao thông mà EHang sẽ phát triển cùng với chính quyền địa phương ở Quảng Châu.


EHang thử nghiệm taxi bay

EHang, hãng được Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc chọn hồi đầu năm nay làm công ty thí điểm duy nhất phát triển các dịch vụ phương tiện bay tự động chở khách, từng thực hiện nhiều chuyến bay bằng chiếc EHang 184 chuyên chở hành khách tại Viên (Áo) hồi đầu năm nay, và trước đó cũng đã thực hiện nhiều chuyến bay khác ở Quảng Châu trong năm 2018.

Quảng Châu, Trung
Quốc sắp triển khai dịch vụ chở khách bằng xe bay

Bên cạnh việc phát triển hệ thống điều khiển giao thông trên không để đảm bảo cho những chiếc taxi bay hoạt động an toàn - bởi sẽ có một loạt xe bay trên không, ngay trên đầu người đi bộ bên dưới, cùng lúc - EHang sẽ hợp tác với chính quyền Quảng Châu để xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết để điều hành mạng lới này. Kế hoạch đặt ra trong đợt thử nghiệm này là thông qua các giai đoạn sơ khởi để tiếp tục đánh giá các phương tiện bay, cũng như các trạm hạ cánh thẳng đứng cần để hỗ trợ cho quá trình hoạt động, và sau đó là hợp tác với các đối tác thương mại có kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải.

Quảng Châu, Trung
Quốc sắp triển khai dịch vụ chở khách bằng xe bay

Được tận hưởng mạng lưới giao thông hiện đại sẽ là một lợi ích cực kỳ quý giá đối với các thành phố như Quảng Châu, nơi có tốc độ phát triển rất nhanh, dẫn đến số lượng phương tiện và mật độ giao thông cao trên mặt đất. Mạng lưới xe bay còn có nhiều ưu thế hơn so với mạng lưới xe hơi và phương tiện có bánh tự động, bởi những loại xe này trong quá trình hoạt động vẫn phải đối mặt với tình hình giao thông trên mặt đất, người đi bộ, người đi xe đạp, và các phương tiện khác. Trong khi đó, khu vực không gian tầm thấp phía trên các thành phố lại chẳng có phương tiện nào hoạt động cả.


Xem thêm:

Nguồn: TechCrunch, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.