Vi xử lý

Qualcomm 8cx: Chip máy tính sử dụng kiến trúc ARM có điểm hiệu năng mạnh hơn cả Intel i5 8250U, thời lượng pin cao gấp đôi, hỗ trợ 5G

Vào tháng 12 năm ngoái, thời điểm đánh dấu cột mốc lịch sử của Qualcomm khi hãng lần đầu tiên giới thiệu bộ vi xử lý dành cho máy tính của mình với tên gọi Qualcomm 8cx. Bộ vi xử lý này hứa hẹn mang lại hiệu năng cao gấp đôi Snapdragon 850, thời lượng pin tốt hơn 60%, hỗ trợ màn hình kép 4K và mạng di động 5G.

Qualcomm 8cx: Chip
máy tính sử dụng kiến trúc ARM có điểm hiệu năng mạnh hơn cả
Intel i5 8250U, thời lượng pin cao gấp đôi, hỗ trợ 5G

Ngày hôm nay, chúng ta lần đầu tiên được thấy sức mạnh hiệu năng của bộ vi xử lý này. Qualcomm đã hợp tác với PCMark và 3DMark để tạo ra ứng dụng đo điểm chuẩn trên nền tảng ARM 64, để có thể đo hiệu năng của con chip Qualcomm 8cx và so sánh nó với Intel i5 8250U.

Qualcomm 8cx là bộ vi xử lý được sản xuất dựa trên tiến trình 7nm, công suất tiêu thụ 7 watt. Trong khi đó, Intel i5 8250U sử dụng tiến trình 10nm, công suất tiêu thụ 15 watt. Dựa vào những thông số này, không có gì ngạc nhiên khi Qualcomm 8cx có thời lượng sử dụng pin cao gấp đôi so với Intel 8250U. Tuy nhiên điều đáng chú ý ở đây là điểm hiệu năng ứng dụng và đồ họa.

Qualcomm 8cx: Chip
máy tính sử dụng kiến trúc ARM có điểm hiệu năng mạnh hơn cả
Intel i5 8250U, thời lượng pin cao gấp đôi, hỗ trợ 5G

Bộ vi xử lý của Qualcomm tỏ ra không hề thua kém so với đối thủ, thậm chí còn vượt trội hơn ở một vài ứng dụng. Điểm tổng kết của Qualcomm 8cx cũng nhỉnh hơn một chút so với Intel i5 8250U. Đây là điều bất ngờ khi một con chip có mức tiêu thụ năng lượng chỉ bằng một nửa, nhưng lại có hiệu năng so kè được với cả chip Intel.

Tiếp tục với thử nghiệm điểm chuẩn đồ họa, có thể thấy Qualcomm 8cx bỏ xa đối thủ i5 8250U của Intel. Tuy nhiên điểm chuẩn sức mạnh xử lý và tính toán của chip i5 8250U vẫn cao hơn Qualcomm 8cx.

Qualcomm 8cx: Chip
máy tính sử dụng kiến trúc ARM có điểm hiệu năng mạnh hơn cả
Intel i5 8250U, thời lượng pin cao gấp đôi, hỗ trợ 5G

Bộ vi xử lý Qualcomm 8cx còn có hỗ trợ mạng di động 5G, giúp những chiếc laptop trong tương lai có thể kết nối mọi lúc mọi nơi giống như smartphone. Đây chắc chắn sẽ là lợi thế và xu hướng mới của ngành công nghiệp máy tính, khiến cho gã khổng lồ Intel có thể phải lo sợ.


Xem thêm:

Nguồn: AndroidAuthority, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.