Điện thoại

OPPO chính thức trình làng smartphone sử dụng công nghệ camera selfie ẩn hiện dưới màn hình

Đúng như dự kiến, tại sự kiện MWC Thượng Hải 2019 OPPO đã chính thức giới thiệu nguyên mẫu chiếc smartphone sử dụng công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình. Đây là thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ đặc biệt này.

OPPO không dựng sân khấu hoành tráng mà chỉ dựng màn hình rồi tổ chức sự kiện khá nhanh chóng. Hãng cho biết hiện tại công nghệ này chưa thể mang đến hình ảnh đẹp nhất vì còn gặp một số vấn đề kỹ thuật dù đã rất cố gắng giải quyết.

OPPO chính thức trình
làng smartphone sử dụng công nghệ camera selfie ẩn hiện dưới
màn hình

OPPO chính thức trình
làng smartphone sử dụng công nghệ camera selfie ẩn hiện dưới
màn hình

Theo OPPO, khi đặt dưới màn hình, cảm biến camera chỉ nhận được 50% lượng ánh sáng so với thông thường. Do đó, hãng phải nghĩ ra những giải pháp giúp bức ảnh sáng hơn. OPPO có 3 phương pháp, thứ nhất là sử dụng một vùng màn hình có độ trong suốt cao, sắp xếp pixel bớt dày đặc hơn. Thứ hai là dùng camera có khẩu độ lớn và cuối cùng là dùng các thuật toán giúp tăng sáng (AWB, HDR, AI).

OPPO sẽ kết hợp cả ba phương pháp lại để nâng chất lượng hình ảnh cho camera ẩn dưới màn hình. Trong đó, phương pháp thuật toán sẽ được dùng để khử bớt độ mờ của ảnh.

OPPO chính thức trình
làng smartphone sử dụng công nghệ camera selfie ẩn hiện dưới
màn hình
Ảnh bên trái chụp trước khi qua thuật toán và bên phải là đã xử lý

OPPO đã đưa công nghệ này thử nghiệm trên smartphone, tuy nhiên chưa cho biết khi nào sẽ áp dụng lên sản phẩm thương mại.


Hình ảnh cận cảnh chiếc smartphone sử dụng camera ẩn dưới màn hình của Oppo
 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.