Điện thoại , Khoa học - Đời sống

Nokia vay nóng 560 triệu USD để ''bơm'' cho mảng kinh doanh mạng 5G đang chững lại

Cùng với Huawei và Ericsson, Nokia là một trong những nhà cung cấp thiết bị viễn thông và mạng 5G hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên ngay cả khi Huawei đang gặp khó vì lệnh cấm của Mỹ thì Nokia cũng không thể nào tận dụng được cơ hội tuyệt vời này. Tất cả chỉ vì hãng công nghệ Phần Lan không có đủ nguồn tài chính cần thiết để phát triển công nghệ mạng 5G.

Nokia vay nóng 560
triệu USD để ''bơm'' cho mảng kinh doanh
mạng 5G đang chững lại

Đó là lý do buộc Nokia phải đi vay tới 561 triệu USD để thúc đẩy phát triển công nghệ mạng 5G.

Trước đó, Nokia đã ký kết khoản vay với Ngân hàng đầu tư Châu Âu (EIB) vào tháng 8/2018. Thời hạn vay trung bình là 5 năm, khoản vay không thể rút lại và sẽ được giải ngân từ 24/2.

Nokia vay nóng 560
triệu USD để ''bơm'' cho mảng kinh doanh
mạng 5G đang chững lại

Nokia cho biết, công ty cần một số tiền lớn để đầu tư phát triển mạng 5G. Tuy nhiên việc vay một khoản tiền lớn như vậy cũng đặt Nokia vào trong thế vô cùng khó. Kể từ cuối năm 2019, Nokia đã ngừng trả cổ tức cho các cổ đông và tình hình tài chính luôn được theo dõi sát sao.

Hồi tuần qua, Nokia đã bổ nhiệm chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn năng lượng Fortum làm chủ tịch kiêm CEO mới. Hãng kỳ vọng việc bổ nhiệm người mới sẽ giúp hồi sinh hoạt động của mảng kinh doanh 5G đang chững lại của hãng.

Huawei, Ericsson và Nokia hiện đang là những hãng cung cấp mạng 5G lớn trên thế giới. Tính đến tháng trước, Huawei đã có 91 hợp đồng thương mại hóa mạng 5G trên toàn thế giới. Trong khi đó Ericsson có 81 hợp đồng và Nokia là 68 hợp đồng.

Kể từ tháng 3/2019, cổ phiếu của Nokia đã giảm khoảng 46% khi bị các đối thủ khác vượt mặt trong cuộc đua triển khai mạng 5G.


Xem thêm:

Nguồn: Gizchina, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều