Khoa học - Đời sống

Nguyên nhân khiến 95% người ăn kiêng giảm cân thất bại và bí quyết để giảm mỡ thừa vĩnh viễn

Hầu hết những người béo nỗ lực giảm cân bằng cách thông thường là ăn kiêng. Mặc dù họ luôn tìm kiếm các thông tin về việc mình nên ăn uống và tập luyện như thế nào, nhưng họ không thể ép mình làm theo những điều đó.

Họ thực hiện theo chế độ kiêng khem chặt chẽ trong một thời gian nhưng sau đó sẽ cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Khi không chịu được nữa vì những cơn thèm ăn ập đến thì họ sẽ đầu hàng và quay lại thói quen ăn uống "thả phanh". Ngay sau khi kết thúc thời kỳ ăn kiêng , họ ăn như "ngày mai là tận thế" và cân nặng sẽ quay trở lại mốc cũ, thậm chí là tăng nhanh hơn so với trước khi ăn kiêng. Sự tăng cân này dẫn đến một chế độ ăn kiêng khác và chu kỳ tiếp tục lặp lại.

 

Nguyên nhân khiến
95% người ăn kiêng giảm cân thất bại và bí quyết để giảm mỡ
thừa vĩnh viễn

Sau khi ăn kiêng, bạn sẽ thèm ăn và tiêu thụ quá nhiều thực phẩm.

 

Lý do đầu tiên khiến việc ăn kiêng không hiệu quả là vì càng ăn kiêng càng làm chậm quá trình giảm cân. Ăn kiêng khiến cơ thể phải chịu đựng tình trạng giống như khi bị stress. Khi chúng ta căng thẳng, cơ thể sản sinh ra mức cortisol và adrenaline (các hoóc môn stress) cao. Những hoóc môn này sẽ làm chậm tốc độ đốt cháy calo mà cơ thể đã hấp thụ. Lượng calo không được tiêu hóa hết sẽ tích tụ lại thành mỡ thừa và khó bị đốt cháy hơn các loại calo khác.

Lý do thứ hai là chế độ ăn uống không khoa học như ăn chay khắc nghiệt hoặc nhịn ăn liên tục sẽ làm chậm sự trao đổi chất để lưu trữ năng lượng trong cơ thể. Năng lượng dự trữ liên tục sẽ biến thành mỡ thừa. Điều này dẫn đến một tỷ lệ trao đổi chất giảm và có thể gây ra tình trạng tăng cân.

Bên cạnh đó, chế độ ăn kiêng không tạo ra sự thay đổi bền vững. Nó chỉ là biện pháp mang tính chất tạm thời. Trong chế độ ăn kiêng, chúng ta cần tránh ăn một vài loại thực phẩm nếu muốn giảm cân thành công. Chế độ ăn kiêng khem này đòi hỏi chúng ta phải có khả năng kiềm chế rất lớn cũng như tuân theo những quy tắc khắt khe. Nếu không có sự kiên trì, nỗ lực giảm cân sẽ trở nên vô ích.

Vậy làm thế nào để có thân hình thon gọn như mong muốn. Dưới đây là bí quyết giúp bạn "đánh bay" mỡ thừa một cách vĩnh viễn.

Giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể thành công là một quá trình tích hợp đòi hỏi phải xem xét đặc biệt ở các yếu tố bao gồm chu kỳ ngủ, phong cách sống, tiêu hóa, lịch làm việc, mục tiêu, động cơ, tư duy và dinh dưỡng.

Trong đó, thay đổi lối sống là giải pháp duy nhất để giảm cân vĩnh viễn. Nó bao gồm thay đổi thói quen lâu dài như ăn uống, tập thể dục và giấc ngủ. Ngoài ra bạn cũng cần duy trì thói quen mới của mình liên tiếp trong nhiều năm.

 

Nguyên nhân khiến
95% người ăn kiêng giảm cân thất bại và bí quyết để giảm mỡ
thừa vĩnh viễn

Tập thể dục là một trong 3 yếu tố quan trọng giúp giảm cân vĩnh viễn.

 

Để có được lượng chất béo trong cơ thể phù hợp, bạn cần thực hiện các nguyên tắc về dinh dưỡng, kế hoạch luyện tập, thay đổi hành vi nhằm thúc đẩy thay đổi lối sống.

Hầu hết mọi người đều chú trọng vào việc giảm cân nhưng thay đổi hành vi mới là quan trọng hơn hết. Bởi lẽ bạn có thể kiểm soát hành vi nhưng không thể kiểm soát cân nặng. Mục tiêu của bạn đơn giản là chỉ cần tuân theo những thói quen lành mạnh mỗi ngày. Hành vi của bạn là phương tiện để dễ dàng đạt được mục tiêu. Thay đổi hành vi là cần thiết cho sự kiểm soát cân nặng lâu dài.

Bạn cũng nên thay đổi suy nghĩ của mình về việc giảm cân tạm thời thành giảm cân vĩnh viễn. Nếu bạn thực sự muốn giảm cân, nó đòi hỏi những thay đổi lối sống vĩnh viễn. Nếu chỉ áp dụng giải pháp ăn kiêng, việc giảm cân chỉ là tạm thời và bạn có thể tăng cân trở lại khi bạn quay về với thói quen cũ.

 

Bài viết liên quan:

 

 

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.