Tin tức

Mời tải về công cụ phát hiện WannaCry của BKAV, đã có rất nhiều người dùng Việt Nam bị dính

Sáng nay một loạt bạn của mình thông báo về việc máy tính công ty bị ransomwave WannaCry tấn công, hậu quả là hàng loạt máy tính bị ảnh hưởng, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của công ty. Việt Nam là một trong 20 quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi con malware này, các bạn hãy tải công cụ kiểm tra của BKAV để xem máy của mình có bị không nhé, ngoài ra thì công cụ này cũng sẽ cảnh báo nếu máy tính có chữa lỗ hổng EternalBlue mà WannaCry khai thác, dùng để tấn công máy tính chúng ta.
 

Với các bạn may mắn chưa bị nhiễm, hãy ngắt tất cả các kết nối khỏi mạng Internet của công ty hoặc gia đình, tốt nhất là phát 3G để tải về các bản cập nhật mới nhất cho Windows. "Ưu điểm" của WannaCry là nếu đã lây nhiễm một máy tính trong mạng nội bộ thì nó rất dễ lây nhiễm sang các thiết bị khác.

WannaCry là một ransomwave, khi máy tính bị xâm nhập nó sẽ mã hóa toàn bộ các dữ liệu trong máy và đòi hỏi người dùng trả tiền để có thể lấy lại dữ liệu. Hiện tại đã có hơn 200.000 thiết bị ở 150 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau bị ảnh hưởng bởi con malware tống tiền này.

 
Nguồn: Tinhte

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều