Tin tức , Khoa học - Đời sống

MobiFone sẽ triển khai thử nghiệm mạng 5G tại 4 thành phố lớn của Việt Nam

Mới đây nhà mạng Viettel đã phát sóng trạm 5G đầu tiên tại Việt Nam với tốc độ thử nghiệm tương đương 5G tại Mỹ. Mobifone cũng không ngoài cuộc chơi này, khi họ cũng đang rất gấp rút tham gia cuộc đua mạng 5G. Theo nội dung cấp phép thử nghiệm của Bộ TT&TT, MobiFone sẽ triển khai thử nghiệm 5G tại 4 thành phố lớn ở Viêt Nam.

Cụ thể, 4 thành phố sẽ được thử nghiệm 5G Mobifone đầu tiên chính là thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh. MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G cho khách hàng các ứng dụng dữ liệu tốc độ siêu cao eMBB, phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí như nghe nhạc trực tuyến, video trực tuyến (HD, UHD 4K), trò chơi trực tuyến thời gian thực (AR, VR)…. Thời gian của giấy phép từ 23/4/2019 đến 22/4/2020.

Việc được cấp phép thử nghiệm giúp cho MobiFone có thể đánh giá về công nghệ và thị trường trước khi triển khai chính thức. Đại diện MobiFone cũng cho biết sẽ miễn phí 5G cho khách hàng trong thời gian thử nghiệm. Thời điểm có thể thử nghiệm được một nhà mạng lớn tiết lộ sẽ rơi vào quý III năm nay.


Xem thêm:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều