PC - Laptop , Windows

Microsoft đưa ra yêu cầu tối thiểu 8GB RAM, CPU Intel Gen 8 trở lên để chạy ứng dụng Android trên Windows 11

Trong bản cập nhật lớn đầu tiên của Windows 11, Microsoft đã bổ sung cho người dùng Windows 11 thông thường những tính năng mới từng được ra mắt cho nhánh Dev từ những tháng trước đó bao gồm cả việc chạy ứng dụng Android  trên Windows 11 được chờ đợi từ lâu. Trong một thông báo gần đây, Microsoft cũng đưa ra yêu cầu hệ thống tối thiểu để sử dụng tính năng hỗ trợ Android trên Windows 11.

Cụ thể, được liệt kê trong mục FAQ của trang web hỗ trợ Android Microsoft, có tới gần 5 yêu cầu chính mà PC của người dùng phải đáp ứng đủ để có thể chạy ứng dụng Android một cách mượt mà nhất. Theo đó, người dùng sẽ cần một chiếc PC chạy Windows 11 version 21H2 trở lên, có ít nhất 8GB RAM (thay vì yêu cầu 4GB đối với Windows 11) và những CPU được Microsoft hỗ trợ chính thức (Intel Gen 8 và AMD Zen 3). Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần bật tính năng Virtual Machine Platform lên.

Yêu cầu cấu hình tối thiểu để cài đặt ứng dụng Android trên Windows 11

  • RAM: 8 GB (tối thiểu) | 16 GB (khuyến nghị)
  • Ổ cứng (SSD)
  • CPU: Intel Core i3 Gen 8 (tối thiểu), AMD Ryzen 3000 (tối thiểu), Qualcomm Snapdragon 8c (tối thiểu)
  • Kiến trúc CPU: x64 hoặc ARM64
  • Tính năng Virtual Machine Platform cần được bật

Hầu hết yêu cầu cấu hình này ngang ngửa với những PC hiện nay nhưng việc cần tới RAM 16GB được khuyến nghị có thể là một vấn đề đối với hầu hết người dùng. Ngoài ra, nó cũng cao hơn so với những ứng dụng giả lập Android trên Windows hiện nay như BlueStacks 5 hay Nox Player.

Nếu đáp ứng các yêu cầu trên, bạn có thể tải xuống và cài đặt bản cập nhật tùy chọn mới nhất của Windows 11 ( KB5010414 ) bao gồm rất nhiều tính năng mới đã được thử nghiệm trong nhánh Dev như hỗ trợ ứng dụng Android, widget thời tiết và hỗ trợ hiển thị thời gian và ngày tháng trên các màn hình bổ sung cho thanh Taskbar, ứng dụng Notepad và Media Player được cập nhật cũng như các cải tiến khác.

Microsoft đưa ra yêu
cầu tối thiểu 8GB RAM, CPU Intel Gen 8 trở lên để chạy ứng
dụng Android trên Windows 11

Bổ sung lớn nhất là hỗ trợ chạy ứng dụng Android trên Windows 11 từng ra mắt thử nghiệm cho người dùng Windows 11 nhánh Dev nay đã đến với toàn bộ người dùng Windows 11 thông thường. Để tải xuống các ứng dụng Android, người dùng cần cài đặt Amazon Appstore, có sẵn trong Microsoft Store. Quá trình cài đặt và chạy các ứng dụng Android trong Windows 11 khá đơn giản và không yêu cầu bất kỳ kiến thức đặc biệt hoặc bước bổ sung nào từ người dùng. Tuy nhiên hiện tại hỗ trợ chạy ứng dụng Android trên Windows 11 mới chỉ có sẵn cho người dùng ở Mỹ, cho phép họ truy cập vào hơn 1.000 ứng dụng và game Android từ Amazon AppStore.


Xem thêm:

Nguồn: WindowsLatest 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.