PC - Laptop , Windows

Hướng dẫn tất cả các bước để người dùng cập nhật lên Windwos 11 miễn phí

Microsoft đã chính thức phát hành hệ điều hành Windows 11 tới tất cả mọi người dùng trên toàn thế giới vào ngày hôm qua (5/10). Hiện tại, người dùng đã có thể nâng cấp lên Windows 11 miễn phí. Trong bài viết này, Mình sẽ hướng dẫn anh em cách nâng cấp lên Windows 11 thông qua Windows Update và cách thủ công vô cùng đơn giản, cho những bạn đọc nào đang sử dụng PC, laptop không đủ cấu hình hỗ trợ Windows 11 có thể làm theo.


Nâng cấp lên Windows 11 thông qua Windows Update

Bước 1: Mở ứng dụng Settings > Update & Security > chọn Windows Update

Bước 2: Chọn Check for updates để xem Windows 11 mới có sẵn cho PC của bạn hay không, nếu PC của bạn đủ yêu cầu cấu hình thì bạn nhấn vào Download and install.

Hướng dẫn tất cả các
bước để người dùng cập nhật lên Windwos 11 miễn phí

Khi tải xuống, Microsoft sẽ thông báo cho bạn biết để chọn thời điểm thích hợp để hoàn tất cài đặt và khởi động lại PC của bạn. Tuy nhiên một lưu ý là Windows 11 mới hiện chỉ được cung cấp cho các thiết bị đủ điều kiện chạy Windows 10 version 2004 trở lên.


Hướng dẫn nâng cấp lên Windows 11 theo cách thủ công

Việc phát hành chính thức Windows 11 có thể mất một chút thời gian để hoàn thành. Nếu không muốn đợi, bạn có thể bắt đầu quá trình cài đặt thủ công mà không cần phụ thuộc vào Microsoft để gửi thông báo cho bạn. Hoặc nếu PC của bạn không đủ yêu cầu cấu hình mà Microsoft đề ra, bạn hoàn toàn có thể làm theo cách dưới đây để nâng cấp lên Windows 11 hoàn toàn miễn phí.

1. Sử dụng Windows 11 Installation Assistant (dành cho PC đủ yêu cầu cấu hình)

Microsoft mới đây ra ra mắt trang web cho phép người dùng chọn 3 tùy chọn nâng cấp thủ công khác nhau, phù hợp điều kiện nâng cấp của người dùng. Tại đây, nếu bạn chọn Installation Assistant, tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào nút Download Now, chấp nhận các điều khoản, sau đó nhấp một vài nút "Next" là đã có thể nâng cấp lên Windows 11.

Hướng dẫn tất cả các
bước để người dùng cập nhật lên Windwos 11 miễn phí

Cài đặt Windows 11 bằng Media Creation Tool (dành cho PC không đủ yêu cầu cấu hình)


Bước 1: Truy cập vào trang Download Windows 11 > chọn Download Now ở mục Media Creation Tool

Hướng dẫn tất cả các
bước để người dùng cập nhật lên Windwos 11 miễn phí

Bước 2: Sau khi tải xuống Media Creation Tool > bạn mở lên và chấp nhận các điều khoản cấp phép
 

Hướng dẫn tất cả các
bước để người dùng cập nhật lên Windwos 11 miễn phí

Bước 3: Ở phần What do you want to do? > bạn chọn Create  installation media for another PC > Next.

Bước 4: Ở phần Choose which media to use sẽ yêu cầu bạn chọn giữa USB flash drive hoặc ISO file. Bạn có thể chọn ISO file để tải xuống file Windows 11.ISO hoặc USB flash drive để tải xuống file Windows 11.ISO vào USB của bạn.

Hướng dẫn tất cả các
bước để người dùng cập nhật lên Windwos 11 miễn phí

Bước 5: Sau khi đã có USB có sẵn file Windows 11.ISO, bạn có thể cho PC khởi động vào USB và sau đó cài đặt Windows 11 như bình thường.

Cài đặt Windows 11 bằng file ISO

Bước 1: Truy cập vào trang Download Windows 11 > chọn Download Now ở mục Download Windows 11 Disk Image (ISO)

Bước 2: Sau khi tải xuống bạn giải nén file Windows 11.ISO ra > chọn setup.exe

Bước 3: Tại đây bạn chọn Download and install updates > Next

Hướng dẫn tất cả các
bước để người dùng cập nhật lên Windwos 11 miễn phí

Bước 4: Nếu PC của bạn không đủ yêu cầu cấu hình của Windows 11, sẽ có một thông báo từ Microsoft cảnh báo rằng hãng sẽ từ chối trách nhiệm trên PC không hỗ trợ Windows 11, bạn chọn Accept.
 

Hướng dẫn tất cả các
bước để người dùng cập nhật lên Windwos 11 miễn phí

Bước 5: Nếu bạn muốn giữ lại dữ liệu, ứng dụng, hình ảnh, video của Windows 11 > hãy tích vào mục Keep personal files and apps hoặc Nothing để cài mới lại hoàn toàn Windows 11. Sau khi nhấn vào Install, quá trình nâng cấp Windows 11 sẽ diễn ra tự động, bạn chỉ việc đợi khi đat 100% Complete và máy tự khởi động vào Windows 11.


Xem thêm:

Nguồn:  Wccftech, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.