Windows

Microsoft đã cho phép cài mới Windows 10 mà không cần ISO, đây là cách sử dụng

Microsoft vừa ra mắt một tính năng mới mang tên Reset this PC from the Cloud, qua đó cho phép người dùng cài mới Windows với các tập tin được tải xuống đầy đủ từ máy chủ của Microsoft, không cần phải tải thêm file cài đặt (ISO Windows). Ưu điểm của tính năng này chính là thiết bị sẽ không tốn quá nhiều dung lượng (tầm khoảng 2.8GB) và tốc độ sẽ diễn ra nhanh hơn.

Microsoft cũng lưu ý rằng với bản cập nhật Windows 10 20H1, tính năng Reset this PC from the Cloud sẽ không hoạt động trong trường hợp Windows của bạn đã thiết lập một số tính năng tùy chọn sau:

"Bộ công cụ EMS và SAC cho Windows 10, IrDA, Print Management Console, RAS Connection Manager Administration Kit (CMAK), RIP Listener, tất cả các công cụ RSAT, Simple Network Management Protocol (SNMP), Windows Fax and Scan, Windows Storage Management, Wireless Display, WMI SNMP Provider".

Tính năng này đã được tung ra để thử nghiệm lần đầu tiên trong bản dựng Windows 10 20H1 18970, và theo kế hoạch sẽ được giới thiệu đến người dùng toàn cầu trong quý 1 năm 2020. Microsoft đã cho phép người dùng Insider tải và trải nghiệm phiên bản ISO này ở link dưới:


Hướng dẫn sử dụng tính năng Reset this PC from the Cloud
Chức năng chỉ mới xuất hiện trên bản build Windows 10 20H1 18970


Trước hết anh em vào phần Settings > Update & Security > click tab Recovery

Microsoft đã cho phép
cài mới Windows 10 mà không cần ISO, đây là cách sử dụng

Ở đây sẽ có 3 tùy chọn, những anh em nào đã dọn dẹp Windows 10 với Cleanup thì sẽ còn 2 tùy chọn là: Reset this PC (cài đặt lại PC này) và Advanced Startup (khởi động nâng cao).

Click vào Get started trong mục Reset this PC, Windows sẽ có hai lựa chọn cho bạn: Keep my files (giữ lại các file trong máy) và Remove everything (Xóa toàn bộ file trong máy). Cái này phục thuộc vào sự lựa chọn của anh em mong muốn thôi nhé, thông thường mình hay chọn Keep my files để không mất dữ liệu trong các ổ đĩa khác.

Microsoft đã cho phép
cài mới Windows 10 mà không cần ISO, đây là cách sử dụng

Tiếp theo, Windows sẽ cho phép bạn lựa chọn 2 tùy chọn: "Cloud download" -cài đặt lại thông qua máy chủ của Microsoft và Local Reinstall - cài đặt lại cục bộ). Click chọn Cloud download.

Microsoft đã cho phép
cài mới Windows 10 mà không cần ISO, đây là cách sử dụng

Các bước tiếp theo bạn chỉ cần click Reset xác nhận để cài đặt là hoàn tất. Thiết bị sẽ tự động khởi động lại và bắt đầu cài đặt Windows 10. Đây là tính năng cực kỳ hữu ích, anh em tham khảo thêm trong video hướng dẫn của Microsoft và hãy trải nghiệm thử nhé.

Microsoft đã cho phép
cài mới Windows 10 mà không cần ISO, đây là cách sử dụng


Xem thêm:

Nguồn: Blogs.windows.com, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.