Khoa học - Đời sống

Liệu pháp miễn dịch chữa khỏi nhiều loại ung thư di căn chỉ với 1 mũi tiêm duy nhất?

Trong một nghiên cứu mới của Trường Y Đại học Stanford, các nhà khoa học đã tìm ra được một liệu pháp miễn dịch rẻ tiền, đặc hiệu nhưng có khả năng điều trị nhiều loại ung thư có khối u rắn khác nhau bao gồm: ung thư hạch, ung thư vú, đại tràng và ung thư da...

Thử nghiệm được thực hiện trên chuột, chỉ với một mũi tiêm duy nhất, chứa 2 chất kích thích miễn dịch, các nhà khoa học đã xóa được toàn bộ dấu vết của ung thư trên cơ thể chúng, kể cả khối u 'di căn' cách xa khu vực mũi tiêm.

Bởi kết quả đến bước này đã rất khả quan, một nhóm bệnh nhân mắc ung thư hạch lymphoma đang được tuyển chọn để tham gia thử nghiệm lâm sàng loại thuốc mới này trên người.

 

Liệu pháp miễn dịch chữa khỏi nhiều loại ung
thư di căn chỉ với 1 mũi tiêm duy nhất?

Tác giả nghiên cứu: Giáo sư Ronald Levy và Sagiv-Barfi tại Đại học Stanford

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.