Điện thoại

iPhone 8 sẽ có hệ thống nhận diện khuôn mặt, Touch ID công nghệ mới và cải tiến 3D Touch

Vừa qua, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã đưa ra những dự đoán mới nhất về chiếc iPhone 8 đang rất được fan của Apple mong đợi. Theo Kuo, iPhone 8 sẽ được trang bị công nghệ Touch ID mới, cải tiến 3D Touch và có hệ thống nhận diện khuôn mặt tiên tiến.

Viêc sử dụng công nghệ Touch ID mới sẽ cho phép Apple sản xuất một thiết bị dùng tấm nền OLED dẻo và có thiết kế không viền màn hình, đúng theo những tin tức trước đây. Về tấm nền OLED dẻo này, Kuo cho rằng Apple sẽ đặt một khung kim loại bên dưới để giúp tấm nền không bị biến dạng sau một thời gian sử dụng 3D Touch. Bên cạnh đó, thêm một thông tin thú vị nữa mà Ming-Chi Kuo chia sẻ, đó là công nghệ 3D Touch cũng được cải tiến trên iPhone 8 khi có độ nhạy cao hơn và cảm nhận được nhiều mức độ lực nhấn hơn.

Công nghệ Touch ID hiện tại không phù hợp cho thiết kế nói trên, do đó Apple phải tìm đến giải pháp mới, có thể là tích hợp ngay dưới màn hình. Kuo cũng cho rằng trên iPhone còn có hệ thống nhận diện khuôn mặt tiên tiến, có thể thay thế cả Touch ID. Nhưng trước mắt, do có một số khó khăn kỹ thuật, nên hệ thống này sẽ hoạt động cùng với Touch ID để tăng khả năng bảo mật của thiết bị.

Ming-Chi Kuo là một trong những nhà phân tích về Apple đáng tin cậy nhất hiện nay, do từng dự đoán chính xác khá nhiều thứ về các thiết bị liên quan đến Apple trong quá khứ. Tất nhiên, không phải lúc nào dự đoán của Kuo cũng thành hiện thực, chúng ta hãy cùng chờ xem sao.
 

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều